โฆษณาออนไลน์ สิ่งที่ทำให้ธุรกิจของท่านเป็นที่รู้จัก

โฆษณาออนไลน์ สิ่งที่ทำให้ธุรกิจของท่านเป็นที่รู้จัก
โฆษณาออนไลน์ สิ่งที่ทำให้ธุรกิจของท่านเป็นที่รู้จัก
โฆษณาออนไลน์ สิ่งที่ทำให้ธุรกิจของท่านเป็นที่รู้จัก

การทำโฆษณาออนไลน์นั้น นับเป็นการโปรโมทร้านค้าออนไลน์ที่เห็นผลได้ชัดเจนที่สุดประเภทหนึ่ง เพราะการทำโฆษณาออนไลน์ สามารถทำให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

วันนี้ iGITAL GEEK ขอพาท่านมาทำความรู้กับโฆษณาออนไลน์ ค่ะ

ซึ่งโฆษณาออนไลน์ที่ผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ส่วนใหญ่นิยมใช้ นั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ

1.GoogleAdWords

GoogleAdWords เป็นบริการจากทาง Google เอง ซึ่งเปิดโอกาสให้ร้านค้าออนไลน์ หรือเว็บไซต์ต่างๆ สามารถโฆษณาธุรกิจของตนเองได้นั่นเอง โดยการทำโฆษณาชนิดนี้จะมีการคิดค่าบริการแบบ Pay per click หรือ จะเสียค่าบริการเมื่อมีคนกดคลิกโฆษณานั่นเอง ซึ่งเป็นการโฆษณาที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง เพราะจะแสดงเว็บไซต์ของเราแสดงอยู่ในอันดับๆ ของการค้นหาผ่าน Google เมื่อลูกค้าค้นคำหลัก หรือคีย์เวิร์ดที่เรากำหนดไว้นั่นเอง

2.FacebookAds

Facebook Ads เป็นบริการสำหรับผู้ที่ต้องการโฆษณาสินค้าและบริการของตน ผ่านทาง Facebook ซึ่งจะมีรูปแบบการโฆษณาหลักๆอยู่ 3 ประเภทคือ Boost your posts , Promote your Page , Send people to yourwebsite

- Boost your posts

หลักการคือ การนำข้อความที่เราโพสต์ไว้บนเพจมาโฆษณานั่นเอง ซึ่งวิธีนี้เหมาะกับร้านค้าที่กำลังจัดโปรโมชั่น หรือมีข้อมูลข่าวสารพิเศษบางอย่าง ที่ต้องการสื่อสารโดยตรงเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างรวดเร็ว

- Promote your Page

เป็นการโฆษณาทั้งเพจโดยตรง  ซึ่งวิธีนี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นกิจการได้ไม่นาน และต้องการให้เพจของร้านเป็นรู้จักอย่างรวดเร็วนั่นเอง

- Send people to your website

เป็นรูปแบบการโฆษณาเว็บไซต์ของร้านค้าออนไลน์ พร้อมๆ ไปกับการโปรโมท Facebook  Page ของธุรกิจไปในเวลาเดียวกันนั่นเอง การโฆษณาทั้ง 3 รูปแบบ ผ่านทาง  Facebook นั้น เราสามารถกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เราต้องการให้เห็นโฆษณาของเราได้ โดยสามารถระบุรายละเอียดต่างๆ เช่น อายุ,เพศ, ความสนใจ ฯลฯ ซึ่งการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณานี้ จะสามารถทำให้เราโฟกัสตรงไปยังกลุ่มผู้ที่มีความสนใจในสินค้าของเราได้อย่างตรงตามเป้าหมายนั่นเอง สำหรับท่านที่สนใจการทำโฆษณา Google AdWords หรือ FacebookAds แบบเจาะลึก เพื่อโปรโมทธุรกิจของท่าน โดยไม่ต้องลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง  ท่านสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ https://www.facebook.com/igitalgeek/