ทำธุรกิจอะไรดีที่บ้าน กับ 7 ไอเดียธุรกิจส่วนตัว

ทำธุรกิจอะไรดีที่บ้าน กับ 7 ไอเดียธุรกิจส่วนตัว
ทำธุรกิจอะไรดีที่บ้าน กับ 7 ไอเดียธุรกิจส่วนตัว
ทำธุรกิจอะไรดีที่บ้าน กับ 7 ไอเดียธุรกิจส่วนตัว

คำถามคาใจของใครหลายๆ คน ที่กำลังเบื่องานประจำ และอยากเดินตามความฝันด้วยการเป็นเจ้านายตัวเอง แต่ยังไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดี  วันนี้ iGITAL GEEK มีคำตอบว่า " ทำธุรกิจอะไรดีที่บ้าน  ? "  

7 ไอเดีย ทำธุรกิจอะไรดีที่บ้าน เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่กันค่ะ

ทำธุรกิจอะไรดีที่บ้าน กับ 7 ไอเดียธุรกิจส่วนตัว

 

1.ฝากขายสินค้าบนเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่น ตลาดออนไลน์ต่างๆ

การฝากขายสินค้านับเป็นธุรกิจที่สามารถทำเงินได้ โดยที่แทบไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายเลยค่ะ เพียงแค่ลงทะเบียนกับทางผู้ให้บริการ เช่น Ebay , Shopee ก็สามารถขายสินค้าได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนหาทำเลในการเปิดร้าน

2.ธุรกิจร้านขายของออนไลน์

อีกหนึ่งธุรกิจสุดฮิตที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในยุคปัจจุบันคือ การเปิดร้านขายของออนไลน์  เนื่องจากธุรกิจร้านค้าออนไลน์เป็นธุรกิจที่สามารถเริ่มทำได้ง่าย และใช้เงินทุนในการเปิดหน้าร้าน หรือสต็อคของไม่มากนัก และยังสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจงได้ดีกว่าอีกด้วย  ที่สำคัญธุรกิจร้านขายของออนไลน์นั้นทำให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกประเภทสินค้าที่จะขายได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า นาฬิกา แว่นตา เครื่องสำอาง รวมไปถึง สินค้าที่เป็นพวกของเล่นต่างๆ โดยรูปแบบของการเปิดร้านค้าออนไลน์ ที่หลายๆ ท่านคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี

3.ธุรกิจบรรณาธิการ

หากคุณเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ เขียนหนังสือ หรือมีความชำนาญในด้านนี้ อย่าปล่อยให้พรสวรรค์ที่คุณมีนั้นเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ให้ลองติดต่อไปยังสำนักพิมพ์ต่างๆ ดู  ว่ามีงานจำพวกเขียนคอลัมน์ หรือบทความต่างๆ  หรือไม่ เพราะนอกจากคุณจะได้พัฒนาพรสวรรค์ของตัวเองแล้ว  คุณยังสามารถหารายได้พิเศษเพิ่มขึ้นอีกด้วย  ซึ่งรูปแบบงานนั้น ไม่เพียงแค่การเขียนคอลัมน์ หรือบทความต่างๆ เท่านั้น แต่ยังมีงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น บริการพิสูจน์อักษร เขียนบทความบนเว็บไซต์ การจัดทำดัชนี - สารบัญ รวมไปถึงการรับเขียนบทความวิชาการต่างๆ อีกด้วย

 

4.ธุรกิจจัดการภาษีให้กับองค์กร

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจคือ ความรู้ทางด้านภาษีอากร การติดตามข่าวสารทางด้านภาษีอย่างสม่ำเสมอ และมีการศึกษาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับภาษีเพิ่มเติม จะช่วยให้คุณกลายเป็นที่ปรึกษาทางด้านภาษีให้กับองค์กรต่างๆ ได้ และธุรกิจใช้สมอง ประสบการณ์ และความรู้ล้วนๆ ถือเป็นธุรกิจที่ไม่ต้องลงทุนเยอะ แต่สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดี ถ้าลูกค้าเชื่อมั่นในความสามารถของคุณ

 

5.ธุรกิจรับออกแบบต่างๆ

หากคุณเป็นคนประเภทที่มีความเป็นศิลปินอยู่ในตัวสูง มีสไตล์เป็นของตัวเอง และรักอิสระ ขอแนะนำให้เริ่มทำธุรกิจประเภทนี้ค่ะ นอกจากจะเป็นธุรกิจที่ขายความสามารถ หรือความรู้สึกแล้ว ยังเป็นธุรกิจที่ทำให้คุณมีความสุขกับการทำงานด้วย งานประเภทนี้ครอบคลุมไปตั้งแต่งานออกแบบตกแต่งรูป งานออกแบบโบรชัวร์ แผ่นพับ ใบปลิว วาดภาพเหมือน หรืองานที่เกี่ยวข้องกับแวดวงโฆษณาต่างๆ นั่นเอง ที่สำคัญคุณยังสามารถรวบรวมงานต่างๆ ที่เคยทำไว้สะสมเป็นแฟ้มผลงาน (Portfolio) ของตัวเองเพื่อใช้ในอนาคตได้อีกด้วย  

6.ธุรกิจรับเลี้ยงเด็ก

ฟังแล้วอาจจะรู้สึกเหมือนเป็นงานที่ยุ่งยากสักหน่อย แต่หากคุณเป็นคนรักเด็กแล้วล่ะก็ งานชิ้นนี้น่าสนใจทีเดียว เพราะในอนาคตอาจพัฒนาพาคุณให้กลายเป็นเจ้าของโรงเรียนอนุบาล หรือเนอร์สเซอรี่ชื่อดังก็ได้ ธุรกิจรับเลี้ยงเด็กนั้นเป็นธุรกิจที่ต้องเสียสละเวลาให้กับเด็กๆ มากสักหน่อย แต่ในช่วงเวลาที่เจ้าตัวเล็กทั้งหลายงีบหลับกลางวันกันอยู่นั้น คุณก็สามารถทำงานอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย เช่น  เขียนคอลัมน์ ทำงานฝีมือ หรือ ขายบนออนไลน์ ก็ได้นะ  

7.ธุรกิจเบเกอรี่

ธุรกิจเบเกอรี่เป็นธุรกิจในฝันของใครต่อใครหลายคน และยังเป็นธุรกิจที่สามารถทำได้จากที่บ้านโดยไม่ต้องมีหน้าร้านอีกต่อไป  เพราะในยุคนี้เป็นยุคที่ร้านกาแฟ และ working space กำลังเฟื่องฟู ซึ่งหากคุณสามารถทำเบเกอรี่ของคุณเอง และขายส่งให้กับร้านกาแฟต่างๆ เหล่านี้ ไม่ว่าจะโดยฝากขาย หรือขายขาดก็ตาม จะช่วยให้คุณสามารถขายได้เรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องมีหน้าร้านน่าสนใจมิใช่น้อยใช่ไหมคะ ธุรกิจง่ายๆ ที่สามารถเริ่มได้จากที่บ้าน คงให้ไอเดียในการทำธุรกิจกับคุณไปพอสมควรทีเดียว หากคุณมีไอเดียอื่นๆ ที่น่าสนใจก็เขียนมาเล่ามาแชร์กันได้นะคะ ที่เพจ Fb.com/igitalgeek/  แล้วพบกันใหม่กับบทความดีๆ ในคราวหน้าค่ะ ทำธุรกิจอะไรดีที่บ้าน กับ 7 ไอเดียธุรกิจส่วนตัว