วางแผนการตลาด อย่างไรให้ลูกค้าสนใจเว็บเรา

วางแผนการตลาด อย่างไรให้ลูกค้าสนใจเว็บเรา
วางแผนการตลาด อย่างไรให้ลูกค้าสนใจเว็บเรา
วางแผนการตลาด อย่างไรให้ลูกค้าสนใจเว็บเรา

เวลาเราเข้าเว็บต่างๆ แล้ว เกิดอาการโหลดช้า ทำให้ต้องเสียเวลารอ พอโหลดหน้าเว็บขึ้นแล้วกลับยังมีอะไรไม่รู้แสดงออกมาเต็มไปหมด  ทั้งโฆษณาที่เกี่ยวข้อง และไม่เกี่ยวข้อง สิ่งเหล่านี้ทำให้เราเสียอารมณ์ไปมิใช่น้อย หลายครั้งเราถึงกับต้องรีบออกจากเว็บไซต์นั้นๆ ทันที  และเข้าไปดูเว็บอื่นแทน ในการทำธุรกิจออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน  หากลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกในการเข้ามาเลือกซื้อสินค้าของเราแล้ว  เขาก็จะหันไปเลือกซื้อจากร้านอื่น เช่นกัน และนั่นอาจจะทำให้ร้านของเราเสียโอกาสในการขาย เพราะความประทับใจแรกเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจว่าจะใช้ซื้อสินค้าจากเว็บไซต์เราหรือไม่  การ วางแผนการตลาด เพื่อรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว iGITAL GEEK ขอแนะนำ เคล็ดลับเด็ดๆ เรื่อง

“ วางแผนการตลาด เพื่อรับมือกับ 5 สาเหตุที่ทำให้ลูกค้าไม่สนใจเว็บไซต์เรา ”

เราจะมาคุยกันถึง 5 สาเหตุที่ทำให้ลูกค้าเมินเว็บไซต์ของเรากันดูครับ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยครับ

1.หน้าเว็บใช้เวลาในการโหลดนานเกินไป

การที่ลูกค้าทำการซื้อสินค้าออนไลน์แทนการซื้อแบบปกตินั้นก็เพราะว่าลูกค้าต้องการความสะดวก รวดเร็ว ในกระบวนการสั่งซื้อสินค้า  และไม่มีใครอยากต้องการเสียเวลาในการรอเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์อย่างแน่นอน นี่ยังไม่นับเวลาที่ต้องใช้ในการเลือกสินค้าอีก หากหน้าเว็บไซต์ร้านค้าของเราใช้เวลาในการโหลดนานเกินไป ลูกค้าอาจจะเกิดความรำคาญ และเบื่อหน่ายจนกระทั่งออกจากหน้าเว็บไปในที่สุด โดยไม่ได้ซื้อสินค้าใดๆ เลย

2.มีแต่โฆษณาแสดงขึ้นมา (Pop up)

ขณะที่ท่านกำลังเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ แล้วพบว่ามีหน้าต่างโฆษณาสินค้า (Pop up) ปรากฏขึ้นอย่างต่อเนื่องมากมายไม่หยุด ไม่ว่าจะในรูปแบบรูปภาพหรือ วิดีโอ ก็ตาม  โฆษณาเหล่านี้คงทำให้ท่านรู้สึกเซ็ง จนไม่อยากเข้ามาดูเว็บไซต์นี้อีก  เช่นเดียวกันครับ ลูกค้าของท่านก็คิดเหมือนกันกับท่านนั่นล่ะ  หากร้านค้าออนไลน์ของท่านมีแต่สิ่งที่รบกวนการเข้าชมเว็บเพื่อซื้อสินค้า พวกเขาก็คงเบื่อจนไม่อยากกลับมาใช้บริการจากเว็บไซต์ของท่านอีกอย่างแน่นอน

3.คำบรรยายสินค้าขาดความชัดเจน

คำบรรยายสินค้านั้นเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สามารถโน้มน้าวให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ดังนั้น หากคำบรรยายสินค้าเต็มไปด้วยข้อมูลที่ไม่จำเป็น แต่กลับขาดรายละเอียดที่สำคัญ  ลูกค้าย่อมไม่อยากอ่านอะไรที่ยาวๆ แต่ไม่มีประโยชน์ต่อเขา   ดังนั้นเราจำเป็นต้องระบุรายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับสินค้า และลูกค้าจำเป็นต้องทราบเพื่อช่วยในการตัดสินใจซื้อ  อีกประการที่สำคัญคือ ต้องระมัดระวังในการสะกดคำ การเว้นวรรค และย่อหน้า หากคำบรรยายของท่านมีแต่คำที่สะกดผิด เว้นวรรคไม่ถูกต้อง จะทำให้การสื่อสารขาดความเป็นมืออาชีพ และลูกค้าจะขาดความเชื่อมั่นในร้านของท่าน จนอาจส่งผลให้ไม่อยากซื้อสินค้าของท่านในที่สุด

4.การให้ข้อมูลติดต่อที่ไม่ชัดเจน

ข้อมูลในการติดต่อเป็นสิ่งจำเป็น ไม่มีลูกค้าคนไหนอยากเสี่ยงซื้อสินค้าในร้านค้าที่ไม่มีข้อมูลในการติดต่อใดๆ แสดงไว้เลย  ไม่ว่าจะเป็น เบอร์โทรศัพท์ อีเมล  แผนที่หรือที่ตั้งของบริษัท รวมทั้งข้อมูลหรือเอกสารการจดทะเบียนกับทางราชการ อื่นๆ ที่สามารถระบุตัวตนการมีอยู่ของร้านนี้ได้  ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ร้านปลอมๆ ที่เปิดขึ้นมาเพื่อหลอกลวงลูกค้า  การให้ข้อมูลที่ชัดเจน จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่ซื้อของผ่านระบบออนไลน์เป็นอย่างมาก

5.เว็บไซต์ไม่รองรับการแสดงผลบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต

ในยุคที่ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต เข้ามามีบทบาทอย่างมาก ทำให้ผู้คนใช้อุปกรณ์เหล่านี้ในการเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ และซื้อสินค้าออนไลน์ด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากเว็บไซต์ของท่านไม่รองรับการแสดงผลบนอุปกรณ์เหล่านี้ อาจทำให้ท่านเสียโอกาสในการขาย ดังนั้นเราจำเป็นจะต้องออกแบบเว็บไซต์เพื่อรองรับการแสดงผลบนหน้าจอ มือถือ และ แท็บเล็ต หรือที่เรียกกันว่า  Responsive Design ซึ่งจะช่วยปรับขนาดหน้าจอให้เหมาะสมกับอุปกรณ์โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าลูกค้าจะเข้าชมเว็บไซต์จากอุปกรณ์ชนิดใดก็ตาม   วางแผนการตลาด รับมือสาเหตุทำให้ลูกค้าไม่สนใจเว็บเรา โดย Brand DooDee การทำการค้าขายบนโลกออนไลน์นั้น  ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา ย่อมเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดของเรา การที่เราให้ความสนใจ และตอบสนองความต้องการของพวกเข้าได้นั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก จากเคล็ดลับต่างๆ ที่ iGITAL GEEK ได้เล่าให้ท่านฟังข้างต้นนั้น จะช่วยให้ท่านประสบความสำเร็จในการขายสินค้าออนไลน์ และทำให้ลูกค้าของท่านเกิดความประทับใจกับประสบการณ์ดีๆ ที่เขาได้รับจากธุรกิจของท่านบนโลกออนไลน์ เรื่องการสร้างแบรนด์และวางแผนการตลาด บนโลกออนไลน์ เพื่อให้ธุรกิจของท่านก้าวหน้าและสร้างขายและผลกำไร คืองานของเราชาว iGITAL GEEK หากท่านมีคำถามใดๆ หรือต้องการคำปรึกษาเป็นพิเศษในด้านการตลาด หรือสร้างภาพลักษณ์ออนไลน์  สามารถติดต่อเพื่อขอรับคำปรึกษาได้ฟรีที่ iGITAL GEEK  หรือ https://www.facebook.com/igitalgeek/ ครับ