ขายของออนไลน์ ด้วย Facebook Commerce

ขายของออนไลน์ ด้วย Facebook Commerce
ขายของออนไลน์ ด้วย Facebook Commerce
ขายของออนไลน์ ด้วย Facebook Commerce

การขายของออนไลน์ ผ่าน Facebook เป็นรูปแบบการทำธุรกิจออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้  ซึ่งวิธีการก็ไม่ได้ยากหรือซับซ้อนอะไร เพียงแค่โพสสินค้าพร้อมรายละเอียดต่าง ๆไว้บนเพจของเรา เมื่อมีลูกค้าสนใจสินค้า เขาจะสามารถ Inbox หรือส่งข้อความไปยังเจ้าของเพจ เพื่อสั่งซื้อสินค้าที่ลูกค้าต้องการ จากนั้นผู้ดูแลเพจของทางร้านจะเป็นคนรับคำสั่งซื้อ และยืนยันออเดอร์ให้ลูกค้าทุกครั้งที่มีการสั่งซื้อสินค้านั่นเอง

ซึ่งการขายของออนไลน์ ผ่าน Facebook ในรูปแบบดังกล่าวนั้น

ยังมีปัญหาทางเทคนิคอยู่บ้าง เช่น การค้นหาสินค้าที่อาจจะทำได้ไม่สะดวกนัก เนื่องจากทุกครั้งที่มีการโพสสินค้าใหม่ๆ มีผลให้โพสเก่าก่อนหน้านั้นตกไป และปัญหาที่เกิดจากการใช้แอดมินเพียงคนเดียวเป็นผู้ดำเนินการทุกอย่าง อาจทำให้เกิดปัญหาได้ เมื่อมีลูกค้าจำนวนมากทำการ Inbox เพื่อสั่งซื้อสินค้าซึ่งอาจจะก่อทำให้เกิดการสับสน ล่าช้า รวมทั้งอาจทำให้การรับออเดอร์เกิดความผิดพลาดได้นั่นเองวันนี้ iGITAL GEEK มีเทคนิคในการแก้ไขปัญหาข้างต้นมาฝากค่ะ ซึ่งเทคนิคนี้ จะสามารถทำให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านหน้าเพจของเราได้โดยไม่ต้อง Inbox  นั่นคือ การใช้ Facebook Commerceขายของออนไลน์ ด้วย Facebook Commerce โดย Brand DooDeeFacebook Commerce คือฟังก์ชันที่เปลี่ยน Facebook  Page ของท่านให้เป็นร้านค้าออนไลน์เต็มรูปแบบ ซึ่งจะมีการนำเสนอข้อมูลสินค้าในรูปแบบร้านค้าออนไลน์ พร้อมมีปุ่มให้ลูกค้าสามารถคลิกสั่งซื้อสินค้าได้ด้วยตนเอง โดยที่แอดมินไม่จำเป็นต้องนั่งรอรับออเดอร์จากลูกค้าผ่านทาง Inbox เหมือนในอดีตอีกต่อไป ฟังก์ชันของ Facebook Commerce ทำให้เพจ Facebook  ของเรากลายเป็นเหมือนร้านค้าออนไลน์ในทันที เพราะระบบจะดึงข้อมูลสินค้าที่อยู่ในเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเรา มาแสดงที่เพจ Facebook ได้โดยอัตโนมัติ

ตัวอย่าง Facebook Commerce

ขายของออนไลน์ ด้วย Facebook Commerce โดย Brand DooDeeองค์ประกอบของ Facebook Commerce  นั้นมี 2 ส่วน คือ 1.เพจ Facebook และ 2.เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ โดยระบบจะทำการเชื่อมทั้ง 2 ส่วนนี้ให้สามารถทำงานร่วมกันได้ ดังนั้นหากใครที่ต้องการใช้งาน Facebook Commerce  จะต้องเตรียมทั้ง 2 ส่วนนี้มาก่อน และต้องดูด้วยว่าเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของท่านนั้น มีระบบรองรับการเชื่อมต่อกับ Facebook Page หรือไม่ เพราะหากเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ไม่มี ระบบรองรับในส่วนนี้ก็จะไม่สามารถใช้งาน Facebook Commerce ได้ ซึ่งส่วนใหญ่เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่เป็นเว็บสำเร็จรูปนั้น มักจะมีระบบรองรับการใช้งาน Facebook Commerce มาอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเมื่อต้องการเปิดใช้งานในส่วนนี้Facebook Commerce นับเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าออนไลน์ได้รับความสะดวกสบายขึ้นในการสั่งซื้อสินค้า ทั้งยังช่วยรับออเดอร์แทนเราอีกด้วย ทำให้แอดมินไม่ต้องกังวลว่าจะตอบ Inbox ลูกค้าไม่ทันอีกต่อไป  สรุปสั้นๆ  Facebook Commerce ก็เหมือนกับการยกหน้าร้านของเรามาไว้บน Facebook Page นั่นเอง และหากท่านคิดจะทำธุรกิจออนไลน์ หรือสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ ท่านสามารถติดตามอ่านสาระความรู้ดี ๆ จากเราได้ฟรีที่นี่เลยค่ะ