การตลาดออนไลน์ 5 เทรนด์ ที่น่าจับตามองในปี 2018

การตลาดออนไลน์ 5 เทรนด์ ที่น่าจับตามองในปี 2018
การตลาดออนไลน์ 5 เทรนด์ ที่น่าจับตามองในปี 2018
การตลาดออนไลน์ 5 เทรนด์ ที่น่าจับตามองในปี 2018

ปี 2017 ใกล้จะหมดไป และก้าวสู่ปี 2018 ที่กำลังจะมาถึง ทำให้มีนักธุรกิจจำนวนไม่น้อยเกิดความกังวลกับความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่กำลังจะมาถึงอยู่ไม่น้อย วันนี้ iGITAL GEEK เลยถือโอกาสเอา 5 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามองในปี 2018 มาฝากกันค่ะ ให้นักธุรกิจทั้งหลายเตรียมพร้อมเพื่อวางแผนดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องการตลาดออนไลน์เทรนด์การตลาดในปี 2018 ที่จะมาถึง

5 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ ที่น่าจับตามอง

1.VDO ยังแรงไม่ตก

สำหรับปี 2018 นี้  วิดีโอยังเป็นรูปแบบการตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมไม่เปลี่ยนแปลงค่ะ เพราะ social media ใหญ่ๆ อย่าง Facebook instagram ต่างให้ความสำคัญกับวิดีโอมากขึ้นเป็นพิเศษ เช่น รูปแบบของแท็กโฆษณาที่เปลี่ยนไป โดยเปิดโอกาสให้ใช้ภาพเคลื่อนไหว หรือแม้แต่การโฆษณาบน Youtube ที่เปิดโอกาสให้ฝังโฆษณาสั้นๆ ในระหว่างชมวีดีโอ จึงเป็นเหตุให้แบรนด์ต่างๆทั้งน้อยและใหญ่ ต่างหันมาให้ความสำคัญกับวีดีโอ และทุ่มเทงบประมาณเพื่อสร้างสรรค์วีดิโอกันมากขึ้น ในปี 2018  ความนิยมในวีดิโอยังมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมการตลาดออนไลน์ในรูปแบบวิดีโอถึงมาอยู่ในอันดับแรกสุดของเรา การตลาดออนไลน์ 5 เทรนด์ ที่น่าจับตามองในปี 2018 โดย Brand DooDee  

2. มือถือคือผู้ชนะ

พัฒนาการของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการต่างๆ ของผู้บริโภคอย่างเราๆ ท่านๆ ได้มากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องบันเทิง และเรื่องชีวิตประจำวัน ส่งผลให้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ นั้นมีบทบาทน้อยลง และในปี 2018 ที่จะมาถึงนี้มีแนวโน้มว่าผู้คนส่วนใหญ่จะใช้มือถือเป็นสื่อกลางในการเข้าไปมีส่วนร่วม และสื่อสารกับแบรนด์ต่างๆมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เว็บไซต์ที่แสดงผลได้ดีบนมือถือ (Responsive) จะได้รับความนิยม และมีบทบามมากขึ้นโดยปริยาย   การตลาดออนไลน์ 5 เทรนด์ ที่น่าจับตามองในปี 2018 โดย Brand DooDee  

3. คุณภาพของคอนเทนต์เป็นสิ่งสำคัญ

การเน้นปริมาณอาจไม่สำคัญอีกแล้ว เพราะแนวโน้มในปี 2018 พบว่าคอนเทนต์ที่จะสามารถดึงดูดผู้บริโภค หรือกลุ่มเป้าหมายได้นั้นคือ คุณภาพของคอนเทนต์มากกว่าจำนวน จึงเป็นเหตุให้แบรนด์ต่างๆตั้งใจที่จะสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดีมีคุณภาพออกมาเพื่อกระตุ้นผู้บริโภคมากขึ้น การตลาดออนไลน์ 5 เทรนด์ ที่น่าจับตามองในปี 2018 โดย Brand DooDee  

4. สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยมือถือ

เทคโนโลยีต่างๆในปัจจุบันล้วนใช้สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์หลัก เพื่อสร้างความน่าสนใจ และให้ประสบการณ์สุดพิเศษระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ เช่น เมื่อทำการซื้อสินค้าหรือชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ ก็จะได้รับส่วนลดเพิ่มเติม หรือของรางวัลพิเศษ ในปี 2018 เชื่อว่าเทคโนโลยีเหล่านี้จะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นไปอีก การตลาดออนไลน์ 5 เทรนด์ ที่น่าจับตามองในปี 2018 โดย Brand DooDee  

5. คุณภาพในการให้บริการ คือหัวใจสำคัญของธุรกิจ

แม้ในปี 2018 เทคโนโลยี และโซเชียลมีเดียต่างๆจะเข้ามามีบทบาท และมีความสำคัญต่อธุรกิจมากขึ้นเพียงใด แต่การบริการที่ประทับใจ ยังคงเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ ฉะนั้นอย่าลืมเรื่องการบริการที่ดีไว้ให้ลูกค้าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นที่หน้าร้าน หรือผ่านระบบออนไลน์ค่ะ การตลาดออนไลน์ 5 เทรนด์ ที่น่าจับตามองในปี 2018 โดย Brand DooDee   การตลาดออนไลน์ในปี 2018 มีแนวโน้มว่าดุเดือดกว่าในปีที่ผ่านๆมา เพราะมีการใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามา เพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ และน่าประทับใจให้กับลูกค้า หากเราจะทำการค้าขายบนโลกออนไลน์ เทรนด์ต่างๆที่นำมาเล่าให้ฟังข้างต้น คงเป็นเรื่องที่ต้องจับตามองคู่แข่ง แบบห้ามกระพริบตาเลยทีเดียวค่ะ