โปรโมทเพจ วิธีที่จะทำให้ Facebook page น่าติดตามมากขึ้น

โปรโมทเพจ วิธีที่จะทำให้ Facebook page น่าติดตามมากขึ้น
โปรโมทเพจ วิธีที่จะทำให้ Facebook page น่าติดตามมากขึ้น
โปรโมทเพจ วิธีที่จะทำให้ Facebook page น่าติดตามมากขึ้น

การที่เพจของเรามียอดไลค์จำนวนมากนั้น นอกจากจะทำให้ธุรกิจดูน่าเชื่อถือแล้ว ยังทำให้มีโอกาสที่จะได้ลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นด้วย วันนี้ iGITAL GEEK ขอแนะนำ

โปรโมทเพจ ด้วยเคล็คลับที่ช่วยให้เพจน่าสนใจมากขั้น

เคล็คลับที่ว่านั้นจะมีอะไรบ้าง  ไปนั้นดูกันเลย โปรโมทเพจ วิธีที่จะทำให้ Facebook page น่าติดตามมากขึ้น โดย Brand DooDee  

1.มีการอัพเดทอยู่เสมอ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าเป็นเพจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจแล้ว การที่เพจมีความเคลื่อนไหวโดยมีข้อมูลที่สดใหม่อยู่เสมอ นั้น เป็นสิ่งที่สำคัญเพราะเป็นการบอกให้ แฟนเพจ และลูกค้าของเรา ทราบว่าเรายังดำเนินธุรกิจอยู่ การโพสต์ที่เหมาะสม ควรโพสต์อย่างน้อยวันละหนึ่งครั้ง หรือไม่น้อยกว่า 5 ครั้งต่อสัปดาห์

2.โพสต์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ช่วงเวลาในการโพสต์ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่หลายคนมองข้าม  เราต้องสังเกตว่าการโพสต์ของเราในช่วงเวลาใด ที่มีการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าหรือผู้อ่าน ดีกว่าช่วงอื่น  ไม่ว่าจะเป็นการ กดไลค์ หรือ แสดงความคิดเห็นต่างๆ  ช่วงเวลาที่เหมาะสมจะทำให้เนื้อหาที่ดีสามารถเผยแพร่ หรือ เป็นที่รับรู้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า การโพสต์โดยที่ไม่ได้มีการวางแผนด้านเวลาในการโพสต์ที่เหมาะสมมาก่อน

3.ใช้รูปภาพเพื่อดึงดูดความสนใจ

โพสต์ที่มีการใช้รูปภาพประกอบนั้น จะได้รับการตอบรับที่ดีกว่าโพสต์ที่มีแค่เพียงตัวหนังสืออย่างเดียว ดังนั้นจึงควรใช้รูปภาพที่สวยงามและเหมาะสมกับเนื้อหา ประกอบในการโพสต์ทุกครั้ง เพื่อช่วยให้โพสต์ของเรามีความน่าสนใจ และดึงดูดผู้ที่เข้ามาติดตามเพจของเรา ได้ดียิ่งขึ้น

4.เนื้อหาของโพสต์ต้องไม่ยาวจนเกินไป

การโพสต์เนื้อหานั้น ควรทำให้รวบรัดแต่ได้ใจความที่สำคัญ โดยเลือกโพสต์เฉพาะสิ่งที่คิดว่าเป็นประเด็นหลักที่เราต้องการสื่อสารกับลูกค้า โดยคำพูดที่ใช้ต้องไม่เป็นทางการจนเกินไป แต่ต้องมีความสุภาพและให้เกียรติผู้อ่าน

5.โพสต์ สิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา

ส่วนมากคนที่เข้ามาติดตามเพจา เพราะมีความสนใจในธุรกิจของเราเป็นทุนเดิมอยู่ก่อนแล้ว ดังนั้น เราจึงควรโพสต์ในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา ที่อยู่ในความสนใจหรือเป็นประโยชน์กับลูกค้า เพราะไม่เช่นนั้น เขาก็จะเลิกติดตามอ่านโพสต์ของเราในที่สุด

6.ใช้โพสต์ในสิ่งที่ชวนติดตาม

โดยส่วนใหญ่แล้วคนเรา มักชอบรูปเด็กๆ หรือวิดีโอที่เกี่ยวกับสัตว์ที่มีความน่ารัก ซึ่งเราสามารถใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้อ่านได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าร้านเราขายเสื้อผ้า ให้ลองโพสต์ภาพเด็กน้อยกับคุณแม่ที่แต่งตัวเหมือนกัน  การโพสต์แบบนี้ จะทำให้เพจของเราน่าสนใจมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่า โพสต์ต่างๆ ของเราบนเพจนั้น มีความสำคัญต่อธุรกิจไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นการคิดวางแผนให้ดีก่อนทำการโพสต์แต่ละครั้ง จะช่วยให้โพสต์ของเรา ได้รับการตอบรับที่ดีอยู่เสมอ และจะทำให้ร้านค้าออนไลน์ของท่านเป็นที่รู้จักและได้รับความเชื่อถือจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน   โปรโมทเพจ วิธีที่จะทำให้ Facebook page น่าติดตามมากขึ้น โดย Brand DooDee   สำหรับท่านที่สนใจเรื่องการตลาดออนไลน์ การสร้างแบรนด์ และภาพลักษณ์สินค้า บนโลกออนไลน์ ทาง iGITAL GEEK มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษากับท่าน หรือท่านสามารถเข้าอ่านบทความทางการตลาดดีๆ ได้ฟรีที่  iGITAL GEEK  รวมทั้งใน https://www.facebook.com/igitalgeek/