TikTok มาแรง! ยอดดาวน์โหลด อันดับ 1 ใน App Store

TikTok มาแรง! ยอดดาวน์โหลด อันดับ 1 ใน App Store
TikTok มาแรง! ยอดดาวน์โหลด อันดับ 1 ใน App Store
TikTok มาแรง! ยอดดาวน์โหลด อันดับ 1 ใน App Store

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่หลายคนต้องอยู่บ้าน ผู้คนพยายามหาความบันเทิงขณะที่ไม่สามารถเดินทางในที่สาธารณะได้ จึงหากิจกรรมสุดฮิตทำ เพื่อผ่อนคลายใน Social Media นั่นคือการเล่น TikTok แอปที่สร้างเสียงหัวเราะและความสุขท่ามกลางวิกฤตนี้ เห็นได้จากเหล่าดารา เซเลบ ไอดอลคนดังทั้งหลายที่หันมาเล่น TikTok กันมากมาย  

ปัจจุบันแอป TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงด้วยสถิติผู้ใช้งานมากขึ้น และมียอดดาวน์โหลดที่พุ่งสูงขึ้นเป็นอันดับ 1 ใน App Store สิ่งที่ทำให้ TikTok ได้รับความนิยมนั้นเกิดจากการสร้างเครือข่ายสังคม Community คอนเทนต์สั้นกระชับทำให้ง่ายต่อการเข้าถึง และยังง่ายต่อการสร้างสรรค์วีดีโอ ทั้งเพลง effect sticker ไม่ว่าจะเป็นการลิปซิงค์ตามเพลง การทำวีดีโอเลียนแบบท่าทาง การทำ Challenge หรือ Viral ต่าง ๆ ที่สามารถทำได้โดยง่าย ทำให้เกิดความสนุกสนานและเกิดการสร้างวีดีโอต่อ ๆ กันไปเรื่อย ๆ และ TikTok เน้นสร้าง Influencer ให้เกิดคอนเทนต์ที่ดีออกมาอีกด้วย จนเกิดเป็นกระแสทำให้คนดูมากขึ้นนั่นเอง

TikTok ยังเป็นช่องทางในการสร้างรายได้มากมาย ในมุมมองของแบรนด์ ถ้ากลุ่มลูกค้าหลักเป็นวัยรุ่นอยู่แล้ว แบรนด์ไม่ควรมองข้าม TikTok เพราะการเข้าถึงคอนเทนต์บน TikTok สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสสำหรับแบรนด์ที่จะทำการตลาดผ่านช่องทางนี้ ลองเข้าไปใช้งาน และศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้ TikTok ให้มากขึ้น เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับการโปรโมทแคมเปญ หรือการตลาดประเภทอื่น ๆ ของแบรนด์ได้ต่อไปในอนาคต 

สำหรับท่านที่สนใจการทำธุรกิจออนไลน์ หรือสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ สามารถขอคำปรึกษาและติดตามสาระความรู้ดี ๆ จากเราได้ที่ iGITAL GEEK หรือทาง www.facebook.com/igitalgeek/  ได้ฟรีได้เลยค่ะ