กลยุทธ์การตลาด โฆษณาแบรนด์อย่างไรให้ติดตลาด

กลยุทธ์การตลาด โฆษณาแบรนด์อย่างไรให้ติดตลาด
กลยุทธ์การตลาด โฆษณาแบรนด์อย่างไรให้ติดตลาด
กลยุทธ์การตลาด โฆษณาแบรนด์อย่างไรให้ติดตลาด

การจะทำธุรกิจออนไลน์นั้น ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้นทำได้ แต่การจะทำให้กับแบรนด์ หรือธุรกิจนั้นๆ เป็นที่รู้จัก และมีฐานลูกค้าเป็นของตัวเอง  

โดยเฉพาะในตลาดที่มีการแข่งขันสูงๆ อย่างบนโลกออนไลน์นั้น จำเป็นที่จะต้องมีการประยุกต์ใช้ กลยุทธ์การตลาด ในสารพัดรูปแบบ เพื่อให้สามารถยืนอยู่บนโลกออนไลน์นำหน้าคู่แข่งขันที่มีอยู่มากหน้าหลายตาได้

iGITAL GEEK ขอนำเสนอ เทคนิคการโฆษณาแบรนด์ให้ติดตลาด ในบทความเรื่อง

กลยุทธ์การตลาด เทคนิคการประชาสัมพันธ์แบรนด์อย่างไรให้เป็นที่รู้จัก

1.ไม่โฆษณาเกินความเป็นจริง

การนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องตามความเป็นจริงนั้น  สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของท่านได้  เพราะ หากสินค้าของท่าน ทำการโฆษณาสรรพคุณ หรือคุณสมบัติ เกินความเป็นจริงไว้มาก

และ เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าไปใช้แล้วพบว่า ไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้ อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์สินค้าและอาจมีการฟ้องร้องในทางกฎหมายตามมา ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อแบรนด์ของสินค้าเป็นอย่างมาก

2.สร้างความน่าสนใจ ให้แบรนด์เป็นที่น่าจดจำ

การสร้างความทรงจำที่ดีให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยหาเอกลักษณ์หรือสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครให้กับแบรนด์ของเรา นับเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายหันมาให้สนใจ และเลือกซื้อหรือใช้บริการเราเป็นอันดับต้นๆ ได้ 

ในการสร้างความสร้างความน่าสนใจนั้น สามารถทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็น การใช้แพ็คเกจที่สวยงาม หรือรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ที่สะดุดตา น่าหยิบจับ จนถึงขั้นตัดสินใจซื้อในที่สุด

3.จัดแคมเปญโปรโมชั่น กระตุ้นความต้องการแก่กลุ่มเป้าหมาย

ลูกค้าส่วนใหญ่จะชอบสินค้าที่มีการจัดรายการส่งเสริมการขาย ประเภท ลด แลก แจก แถม กันอยู่แล้ว ดังนั้นการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ข้างต้น  ถือเป็นการกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจออนไลน์ได้เป็นอย่างดีทีเดียว

4.การโฆษณาแบรนด์ผ่าน social media

ในปัจจุบันนี้ท่านสามารถใช้วิธีการโฆษณาผ่าน social media ได้มากมายหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะผ่านทาง  Facebook Line Instagram หรือ แม้แต่ Youtube

ซึ่งการเลือกใช้ช่องทางต่างๆ เหล่านี้ในการประชาสัมพันธ์  จะทำให้แบรนด์ของท่านเป็นที่รู้จัก และมีโอกาสขยายฐานลูกค้าให้กว้างออกไปอีกทางหนึ่งด้วย

การโฆษณาเพื่อให้แบรนด์ของท่านเป็นที่รู้จกในตลาดนั้น  เป็นเรื่องที่สำคัญและประกอบไปด้วยรายละเอียดปลีกย่อยที่ต้องใส่ใจอยู่หลายประเด็นเลยทีเดียว หากท่านขาดความรู้ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ อาจทำให้ท่านต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณาไปโดยเปล่าประโยชน์ 

ซึ่งในเรื่องนี้ iGITAL GEEK ช่วยท่านได้ โดยเราสามารถให้คำแนะนำเรื่องการทำธุรกิจออนไลน์ตั้งแต่เริ่มต้นจนประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน โดยท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและขอคำปรึกษาต่างๆ ได้ที่นี่เลยค่ะ https://www.facebook.com/igitalgeek/