การเริ่มต้นทำธุรกิจ เหตุผลที่ควรมีที่ปรึกษาทางธุรกิจออนไลน์

การเริ่มต้นทำธุรกิจ เหตุผลที่ควรมีที่ปรึกษาทางธุรกิจออนไลน์
การเริ่มต้นทำธุรกิจ เหตุผลที่ควรมีที่ปรึกษาทางธุรกิจออนไลน์
การเริ่มต้นทำธุรกิจ เหตุผลที่ควรมีที่ปรึกษาทางธุรกิจออนไลน์

การเริ่มต้นทำธุรกิจอยากมีกิจการของตนเอง

การเริ่มต้นทำธุรกิจ sme  หรือกิจการของตนเองสักอย่างในยุคที่ Social Media กำลังเข้ามามีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวันเฉกเช่นปัจจุบันนี้ หลายท่านอาจจะมองว่าเป็นเรื่องง่ายๆ ใครก็สามารถทำได้ขอแค่ให้มีโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ แต่ท่านทราบ หรือไม่ว่าการทำธุรกิจออนไลน์ผ่าน “ Social Media ” นั้นไม่ได้มีแต่เพียงข้อดีอย่างเดียว ยังมีข้อเสีย และปัญหาหลายๆ อย่างตามมา หากท่านรับมือได้ไม่ดีพอ หรือว่า จัดการกับปัญหาช้าเกินไป  จนในท้ายที่สุดส่งผลต่อตัวท่าน หรือธุรกิจของท่านทั้งในระยะสั้น และระยะยาว ยกตัวอย่างปัญหาที่มักเกิดขึ้นอยู่เสมอๆ เช่น  

1.แบรนด์ของท่านไม่เป็นที่รู้จัก

ปัญหาด้านการโฆษณา ก็ถือว่าเป็นปัญหาหนึ่งที่เกิดกับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ โดยการเริ่มต้นธุรกิจที่มีแบรนด์หรือยี่ห้อ เป็นของตัวเอง และยังไม่เป็นที่รู้จัก อาจทำให้ท่านต้องใช้เวลา  และค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากในการโปรโมท

2.ความน่าเชื่อถือที่มีต่อของแบรนด์ของท่านบนโลกออนไลน์

ความน่าเชื่อถือ นับว่าเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้น เพราะการทำธุรกิจบน Social Media ส่วนใหญ่นั้นเป็นการขายแบบไม่มีการจดทะเบียนการค้า ทำให้ลูกค้าจำนวนไม่น้อยเกิดความสงสัยในตัวสินค้า แม้ปัญหานี้จะส่งผลเพียงในระยะเริ่มต้นของธุรกิจท่าน แต่มันอาจจะทำให้ท่านเสียเวลา และผลตอบแทนที่ควรได้ไปเป็นจำนวนไม่น้อย

3.กลุ่มลูกค้า

สินค้า และบริการบนโลกออนไลน์ นั้นมีหลากหลายราคาให้สามารถเลือกได้ กลุ่มลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ และนับว่าเป็นปัญหาที่สำคัญในอันดับต้นๆ อีกด้วยเนื่องจากการแข่งขันที่สูงทำให้ลูกค้านั้นมีตัวเลือกที่มากขึ้นไปด้วย การสร้างฐานลูกค้าที่ตรงกับตัวสินค้า และบริการของธุรกิจนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ

4.ดราม่าบนโลกออนไลน์

ปัญหาดราม่าบนโลกออนไลน์ ถือว่าเป็นปัญหาที่ใหญ่ และร้ายแรงมากก็ว่าได้ หากท่านรับมือผิดวิธีนั่นอาจทำให้ปัญหาบานปลายไปกันใหญ่ หรือรับมือกับมันช้าเกินไปก็เป็นปัญหาเช่นกัน ปัญหาเหล่านี้จะส่งผลถึงธุรกิจ หรือแบรนด์ของท่านในระยะยาวอีกด้วย   ด้วยเหตุนี้ที่ปรึกษาด้านธุรกิจออนไลน์ จึงได้เข้ามีบทบาทในการดำเนินธุรกิจ และสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ในยุคปัจจุบันนี้ เพื่อให้ท่านมีความพร้อม และสามารถรับมือกับปัญหาในทุกๆ ด้านบนโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความเป็นมืออาชีพ เพราะภาพลักษณ์เป็นสิ่งที่หากเสียหายไปแล้ว แก้คืนได้ยากมากหากสนใจในเรื่องการสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ ปรึกษา www.igitalgeek.com ได้ครับ ทีมงานของเรายินดีรับใช้ท่านเสมอ