ธุรกิจมาแรง โฆษณาออนไลน์ด้วย Google AdWords

ธุรกิจมาแรง โฆษณาออนไลน์ด้วย Google AdWords
ธุรกิจมาแรง โฆษณาออนไลน์ด้วย Google AdWords
ธุรกิจมาแรง โฆษณาออนไลน์ด้วย Google AdWords

ในยุคนี้หากเราอยากจะรู้อะไรสักอย่าง เราคงคิดถึง Search engine อย่าง Google ไว้ก่อนเป็นอันดับแรกๆ แล้วเจ้า Search engine นี้ แสดงข้อมูลต่างๆบนเว็บไซต์ที่ตรงตาม Keyword (หรือคำที่เราใช้ค้นหา) ด้วยเหตุนี้เจ้าของผลิตภัณฑ์ และธุรกิจต่างๆ จึงพยายามทำให้ธุรกิจของพวกเขากลายเป็นธุรกิจมาแรง และอยู่ในอันดับต้นๆ ของ Search engine ให้ได้ เพื่อที่เว็บไซต์ของพวกเขาจะได้มีโอกาสถูกคลิกเข้าชมมากขึ้นนั่นเอง แต่การจะทำให้เว็บไซต์อยู่ในลำดับต้นๆ ได้นั้น จะต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจ และอาศัยเวลาอีกด้วย Google ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ Search engine ได้สร้างแคมเปญโฆษณา ที่เปิดโอกาสให้เจ้าของธุรกิจสามารถซื้อพื้นที่ เพื่อลำดับในการค้นหาที่ดีขึ้น หรือพูดง่ายๆว่าอยู่ในลำดับต้นๆ บนการค้นหาบน Google นั่นเอง ซึ่งการซื้อพื้นที่โฆษณากับทาง Google นี้ เราเรียกกันว่า “ AdWords ” วันนี้ iGITAL GEEK  ขอพาท่านมาทำความรู้จักกับ Google AdWords กันค่ะ

ธุรกิจมาแรง กับการทำโฆษณาออนไลน์ด้วย Google AdWords      

โดยรูปแบบของการทำโฆษณากับ Google AdWords  นั้นมีดังนี้ ขอเริ่มต้นที่รูปแบบแรกของการโฆษณาผ่าน Google AdWords  ซึ่งหลายๆ ท่านอาจจะเคยเห็นมาบ้างแล้ว นั่นคือ รูปแบบ Text Ads ซึ่งเป็นโฆษณาที่ต้องใช้ Keyword (คำที่ใช้ค้นหา) ที่เกี่ยวข้อง  กับธุรกิจออนไลน์ของเรามาทำโฆษณา เมื่อมีคนทำการค้นหาโดย Keyword นั้นๆ เว็บไซต์ของเราจะปรากฏขึ้นในส่วนพื้นที่ของการโฆษณาทันที (พื้นที่โฆษณาจะอยู่ในลำดับแรกๆ เสมอ และแสดงผลในทุกหน้าของการค้นหา) ซึ่งลำดับของเว็บไซต์ที่ทำการโฆษณานั้น ขึ้นอยู่กับราคา  หาก Keyword นั้นมีคนใช้ในการค้นหามาก ก็จะมีผลทำให้ราคาค่าโฆษณาสำหรับ Keyword นั้นสูงตามไปด้วย   ธุรกิจมาแรง โฆษณาออนไลน์ด้วย Google AdWords   โดย Brand DooDee

ตัวอย่างText Ads โฆษณา Google AdWords

  รูปแบบโฆษณาของ Google AdWords อีกแบบ คือ Google Display Network (GDN) ซึ่งจะเป็นการโฆษณาผ่านเว็บไซต์เครือข่ายต่าง ๆ ที่มีพื้นที่สำหรับโฆษณาไว้บนเว็บไซต์ และได้ร่วมกับ Google โดยให้ผู้ต้องการทำโฆษณาสามารถนำแบนเนอร์โฆษณา วีดิโอ หรือข้อความโฆษณาต่าง ๆ ไปไว้ตามเว็บไซต์ต่างๆเหล่านี้ได้ ไม่ว่าจะเป็น Youtube.com เว็บข่าวสารชื่อดังต่าง ๆ , เว็บรีวิวสินค้า ฯลฯ ซึ่งการทำโฆษณาในรูปแบบนี้ จะเป็นการช่วยสร้าง Brand Awareness (การรับรู้จดจำแบรนด์) ให้กับธุรกิจของเราอีกด้วย ทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยการกระตุ้นผู้เข้าสู่เว็บไซต์เหล่านั้น ให้เขาได้เห็นโฆษณาของเราบ่อย ๆ จนชินตา และ ได้รู้จักแบรนด์ของเราในที่สุด   ธุรกิจมาแรง โฆษณาออนไลน์ด้วย Google AdWords   โดย Brand DooDee

ตัวอย่างแบรนด์เนอร์ Google Display Network

  สำหรับท่านที่สนใจการทำโฆษณา Google AdWords แบบเจาะลึก เพื่อโปรโมทธุรกิจของท่านโดยไม่ต้องไปลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง  ท่านสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ iGITAL GEEK หรือ https://www.facebook.com/igitalgeek/ ได้เลยค่ะ