วิธีขายของออนไลน์ การใช้รีวิวทำงานให้กับธุรกิจ

วิธีขายของออนไลน์ การใช้รีวิวทำงานให้กับธุรกิจ
วิธีขายของออนไลน์ การใช้รีวิวทำงานให้กับธุรกิจ
วิธีขายของออนไลน์ การใช้รีวิวทำงานให้กับธุรกิจ

วิธีขายของออนไลน์ แบบไหนที่ทำให้ลูกค้าสนใจ ??

เนื่องจากการแข่งขันในการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันนี้ต้องถือว่าสูงมาก ส่งผลให้การตัดสินใจในการซื้อสินค้าของผู้บริโภค ยิ่งต้องใช้เวลาในการเปรียบเทียบมากขึ้นและรอบคอบขึ้นกว่าเดิม จากการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นที่มีต่อสินค้า หรือรีวิวจากลูกค้าที่เคยซื้อสินค้า เป็นส่วนสำคัญที่ส่งผล ต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า เพราะส่วนใหญ่ผู้บริโภคมักจะเชื่อข้อมูลจากลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าหรือใช้บริการมาก่อน มากกว่า คำโฆษณาหรือสิ่งที่ แบรนด์ ต้องการจะบอก วันนี้  iGITAL GEEK ขอนำเสนอ วิธีขายของออนไลน์ โดยการใช้รีวิวบนโลกออนไลน์ ในการช่วยเสริมธุรกิจของเราครับ  

1.ให้ดาว หรือ ให้คะแนนคุณภาพ

สร้างช่องทางสำหรับให้ลูกค้าสามารถติดต่อกลับมายังเราได้ เมื่อได้ใช้สินค้า หรือบริการของเราแล้ว วิธีที่ง่าย และเห็นผลชัดเจน ซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันมากในยุคปัจจุบันนี้คือ การให้คะแนนจากจำนวนดาวบนสินค้า วิธีนี้จะสามารถแสดงให้ลูกค้ารายอื่นๆ เห็นได้โดยง่ายจากการให้ดาวบนเว็บไซต์ และนั่นหมายความว่าเป็นการแสดงถึงคุณภาพที่ดี ของผลิตภัณฑ์เราด้วย

2.ปริมาณของการรีวิว

มีผลวิจัยบอกอีกว่าปริมาณความคิดเห็นที่มีมากนั้น  ทำให้ธุรกิจมีโอกาสในขายสินค้ามากขึ้นเช่นกัน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เชื่อว่าสินค้าที่มีจำนวนการรีวิวสูงนั้น มีความน่าเชื่อถือมากกว่า  โดยเราสามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านได้ในหลายๆ ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการส่งอีเมลล์ , ใช้โซเชียลมีเดีย , สร้างกระทู้ถามตอบ บนเว็บไซต์  หรือการให้ลูกค้าลงคะแนนเป็นจำนวนดาว เพื่อให้ธุรกิจของเรามีจำนวนการรีวิวจากลูกค้าเป็นจำนวนมากขึ้นนั่นเอง

3.แก้ไขข้อผิดพลาดอย่างรวดเร็ว

เป็นธรรมดาที่จะเกิดความคิดเห็นในเชิงลบกับผลิตภัณฑ์ของเรา วิธีการแก้ไข ที่ได้ผลคือการตอบกลับที่รวดเร็ว และการกล่าวขอโทษ  การตอบกลับที่ดี เหมาะสม และรวดเร็ว  จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อภาพลักษณ์ของธุรกิจ และสร้างความได้เปรียบเชิงแข่งขัน ให้กับธุรกิจของเราด้วย

4.การโพสรีวิว

ยิ่งธุรกิจของเรา มีการรีวิวในเชิงบวกมากขึ้นเท่าไร  ยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือและกระตุ้นความสนใจของลูกค้าที่มีต่อสินค้าของเรามากขึ้นเท่านั้น  หากธุรกิจของท่านมีการรีวิวดีๆ จากลูกค้า ก็อย่าลืมขออนุญาตลูกค้านำมาแชร์ บนเพจ หรือ โพสต์ขึ้นเว็บไซต์เขาเรากันนะครับ  

5.ส่งผลดีต่อ SEO

การที่มีการรีวิวสินค้าของเราเป็นจำนวนมากบนโลกออนไลน์นั้น ย่อมส่งผลดีกับ  SEO ของธุรกิจเรา เพราะในทุกวันนี้ ก่อนที่จะมีการตัดสินใจซื้อสินค้า ผู้บริโภคมักจะ ค้นหาความเห็นต่างๆ ใน Google ก่อน โดยจะเริ่มจากคำว่า “ รีวิว… ”  ถ้าหากสินค้าเรามีการรีวิวอยู่บนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก  การค้นหาผ่าน Google ก็จะมีสินค้าของเราแสดงขึ้นมาในลำดับแรกๆ ของการค้นหานั่นเอง วิธีการขายของออนไลน์ โดยใช้การรีวิว เพื่อเพิ่ม SEO

6.การจัดเรียงรีวิว

การโพสต์รีวิวนั้นทำให้เกิดผลดี และยังสามารถเพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้าได้ แต่ที่สำคัญคือ อย่าลืมจัดเรียงการโพสต์ ด้วย โดยควรให้การรีวิวที่เป็นเชิงบวกมากๆ อยู่ในลำดับต้นๆก่อน จากที่ได้เล่ามาข้างต้น  ท่านคงเห็นประโยชน์ของการรีวิว แล้ว  หากธุรกิจของท่ามีรีวิวดีๆ จากลูกค้าอยู่ อย่าลืมนำรีวิวเหล่านั้นมาใช้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจของคุณนะครับ สำหรับท่านที่สนใจการสร้างตัวตนให้กับแบรนด์ของท่านบนโลกออนไลน์  หรือต้องการคำปรึกษาเป็นพิเศษในด้านการวางแผนการตลาดออนไลน์ หรือ สร้างภาพลักษณ์ออนไลน์  สามารถติดต่อเพื่อขอรับคำปรึกษาได้  ที่ www.igitalgeek.com  หรือ www.facebook.com/igitalgeek ครับ