8 อาชีพเสริมน่าสนใจ หารายได้ช่วง COVID-19

8 อาชีพเสริมน่าสนใจ หารายได้ช่วง COVID-19
8 อาชีพเสริมน่าสนใจ หารายได้ช่วง COVID-19
8 อาชีพเสริมน่าสนใจ หารายได้ช่วง COVID-19

ในภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวช่วงนี้ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 เราทุกคนต้องปรับตัว และอาจจะต้องหาช่องทางหารายได้เสริม วันนี้ iGITAL GEEK มี 8 อาชีพเสริมมาแนะนำ เพื่อเป็นไอเดียในการสร้างงาน สร้างรายได้ และอาจจะเป็นอาชีพหลักของเราในอนาคตข้างหน้าได้อีกด้วย จะมีอาชีพอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1. ขายของออนไลน์ 

ในสถานการณ์ COVID-19 ที่แพร่ระบาดหนัก ผู้คนไม่อยากออกจากบ้านไปจับจ่ายใช้สอย จึงซื้อสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น หากใครที่มีแพลนจะเปิดร้านขายของออนไลน์ เวลานี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะทำเงิน แต่ต้องเลือกสินค้าให้เหมาะกับสถานการณ์ ต้องมั่นใจว่าจะขายได้ ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ หรืออาหารแห้งที่สามารถเก็บไว้ได้นาน อาจขายดี มีออเดอร์เข้ามารัว ๆ แน่นอน

2. ขายอาหารแบบ Delivery 

หากคุณมีฝีมือในการทำอาหาร หรือขนม ลองเลือกเมนูที่ถนัด หรือฝึกฝีมือในการทำอาหาร ขนมเพิ่มเติม ลองทำอาหาร ขนมขาย บริการส่งแบบ Delivery  ก็เป็นช่องทางหารายได้อีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะช่วงนี้หลายคนหลีกเลี่ยงการไปจับจ่ายใช้สอยนอกบ้าน หันมาสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ รวมถึงการสั่งอาหารแบบ Delivery มาทานมากขึ้น ลองใช้โอกาสนี้นำความสามารถที่ตัวเองถนัดมาสร้างรายได้กันค่ะ

3. พนักงานส่งของ

พนักงานขับรถส่งสินค้าเป็นตำแหน่งที่ต้องการจำนวนมาก เพราะช่วงนี้ยอดขายของร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ เพิ่มขึ้น มีพัสดุต้องส่งมากขึ้น บริษัทขนส่งก็ย่อมต้องการคนเพิ่ม เพื่อรองรับกับจำนวนออเดอร์ของลูกค้า และส่งของให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ใครที่กำลังมองหาโอกาสสร้างรายได้เสริม ลองสมัครสายงานนี้ดูได้เลย ซึ่งสามารถใช้รถของตัวเองทำงานได้ สร้างงาน สร้างรายได้ แถมให้ผลตอบแทนดีอีกด้วย

4. ทำคอนเทนต์ออนไลน์

ช่วงนี้คนอยู่บ้านกันมากขึ้น ก็จะเสพสื่อผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้นด้วย หลายคนชอบดูคอนเทนต์ออนไลน์ผ่าน Facebook หรือ Youtube สำหรับคนที่มีคอนเทนต์น่าสนใจ อยากเล่าเรื่องราว ผ่าน Vlog หรือ Podcast เช่น ไลฟ์สไตล์ ความสวยความงาม รวมถึงเรื่องการเงินการลงทุน สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้คนได้ดูได้ฟังกัน ซึ่งถ้ายอดวิวดี มีผู้คนติดตามจำนวนมาก อาจสร้างรายได้เสริมจากช่องทางนี้ก็ได้ค่ะ 

5. เปิดคอร์สสอนออนไลน์

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้สถาบันการสอนต่าง ๆ ถูกปิด และช่วงนี้หลายคนอยากใช้เวลาว่างอัพเกรดความรู้ของตัวเอง ด้วยแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมการเรียนออนไลน์ปัจจุบันนั้นมีมากขึ้น อาจเปิดคอร์สสอนออนไลน์เป็นของตัวเองได้ ถนัดวิชาอะไร มีทักษะด้านไหนที่อยากสอน หรือนำความรู้ที่เรามีมาเปิดคอร์สสอนทางออนไลน์ ทำให้คนที่สนใจเข้าถึงได้ง่าย และสามารถสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง

6. ขายประกัน COVID-19 ออนไลน์

กระแสการซื้อประกันสุขภาพ ประกันชีวิต และประกัน COVID-19 แบบเฉพาะเจาะจงกำลังได้รับความนิยม หลายคนหาซื้อกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 หรือประกันสุขภาพที่คุ้มครองชีวิต ค่ารักษาพยาบาล หรือเงินชดเชยอาการเจ็บป่วย ไว้เพื่อความอุ่นใจและป้องกันตัวเอง ดังนั้นอาชีพเสริมเป็นตัวแทนขายประกันออนไลน์ จึงทำเงินได้ไม่น้อยในช่วงที่คนหวาดกลัวโรคระบาดอยู่ในเวลานี้ จากความต้องการซื้อที่สูงขึ้นนั่นเอง

7. รับจ้างทำความสะอาด 

ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 นี้ ความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญมาก สำหรับห้างร้านต่าง ๆ สำนักงาน หรือแม้กระทั่งบ้านที่อยู่อาศัย ทำให้หลายคนต้องจ้างแม่บ้าน หรือรับคนทำความสะอาดเพิ่ม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และคนในครอบครัว ใครที่มีฝีมือและประสบการณ์ทำความสะอาด ถือเป็นโอกาสในการสร้างรายได้เสริมเลยละค่ะ

8. ปลูกผักสวนครัวขาย

ใครที่ชอบงานอดิเรกปลูกผักสวนครัวอยู่แล้ว และพอมีที่ดิน ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้อาจลงทุนไม่มาก สามารถปลูกผักไว้ทานเอง หรือจะปลูกผักขาย เริ่มขายจากเพื่อนบ้าน หรือขายให้กับเพื่อน ๆ ใน Facebook ที่อยู่ไม่ไกลจากเรามากนัก หรือใครที่อยู่คอนโดสามารถปลูกผักสลัดแบบใช้น้ำ แล้วทำสลัด หรือสลัดโรลขายให้คนในคอนโด เป็นการสร้างรายได้เสริม และได้ทำในสิ่งที่เราชอบอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ 8 อาชีพเสริมน่าสนใจที่เรานำมาฝากกัน ใครมีความถนัดในด้านไหนลองเลือกดูนะคะ เพื่อเป็นโอกาสในการสร้างงาน สร้างรายได้ ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ iGITAL GEEK ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน แล้วเราจะผ่านไปด้วยกัน สามารถติดตามสาระความรู้ดี ๆ จากเราได้ที่ www.igitalgeek.com หรือทาง www.facebook.com/igitalgeek ค่ะ