กลยุทธ์การตลาด กับ 7 วิธีสร้างคอนเทนท์ ให้คนอยากเสพ !!

กลยุทธ์การตลาด กับ 7 วิธีสร้างคอนเทนท์ ให้คนอยากเสพ !!
กลยุทธ์การตลาด กับ 7 วิธีสร้างคอนเทนท์ ให้คนอยากเสพ !!
กลยุทธ์การตลาด กับ 7 วิธีสร้างคอนเทนท์ ให้คนอยากเสพ !!

เป็นที่ยอมรับกันว่า Content Marketing เป็น กลยุทธ์การตลาด ที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจอย่างมากในปัจจุบัน จึงเป็นเหตุให้ธุรกิจต่างทุ่มเท เวลา เงินทอง และความพยายามในการสร้าง Content Marketing ที่มีคุณภาพขึ้นมา แต่หลายครั้งผลลัพธ์กลับออกมาไม่สวยงามดั่งที่ตั้งใจไว้ วันนี้ iGITAL GEEKขอแนะนำเทคนิคดีๆในการสร้างเนื้อหา หรือ Content กันค่ะ กลยุทธ์การตลาด กับ 7 วิธีสร้างคอนเทนท์ ให้คนอยากเสพ !! โดย Brand DooDee

กลยุทธ์การตลาด กับ 7 วิธีสร้างคอนเทนท์ที่ดีเพื่อธุรกิจ

1. การสร้าง KEYWORD LIST

สร้าง KEYWORD LIST ที่สามารถสื่อถึงสินค้าและบริการ หรือ KEYWORD ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาของลูกค้าขึ้นมาก่อน เพื่อใช้กำหนดขอบเขตสำหรับการเขียนคอนเทนท์ของเราง และ KEYWORD ที่เรากำหนดไว้นั้น จะเป็นตัวตัดสินว่าเว็บไซต์ของเราจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมมากน้อยเพียงใด โดยหลักๆแล้วจะขึ้นอยู่กับ KEYWORD ของเรา ว่าไปตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหรือไม่

2. สร้างคอนเทนท์ที่เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย

อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการสร้างคอนเทนท์ คือต้องรู้ และเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายว่า เขากำลังมองหา หรือค้นหาอะไรอยู่ในขณะนั้น ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว สิ่งที่กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่นิยมค้นหาจะมีอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบ ได้แก่ การหาข้อมูล การหาซื้อสินค้า และการค้นหาเว็บไซต์ ดังนั้น KEYWORD ที่เรากำหนดไว้ในคอนเทนท์ ควรจะต้องมีสัมพันธ์กับสิ่งเหล่านี้ด้วย

3. ควรมี SEO ในคอนเทนท์

เมื่อเรามีคอนเทนท์ที่โดนใจกลุ่มเป้าหมายแล้ว ควรมีการทำ SEO ไว้ใน Content เหล่านั้นด้วย SEO นั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเว็บไซต์ เพราะเมื่อเว็บไซต์ของเราประสบความสำเร็จในการทำ SEO แล้ว จะทำให้ลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ ที่สนใจสามารถค้นหาสินค้า และบริการของเราได้ง่ายขึ้น

4. ใส่ KEYWORD ใน META DESCRIPTION

เมื่อเราได้ KEYWORD ที่ตรงกับการค้นหาของกลุ่มเป้าหมายแล้ว ควรใส่ KEYWORD นั้นเข้าไปในส่วนของ Meta Description หรือส่วนแสดงคำอธิบายหน้าเว็บไซต์แบบคร่าวๆ เพื่อที่จะช่วยสื่อความหมายของเนื้อหาในเว็บไซต์ได้มากขึ้น รวมทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าชมของกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

5. META DESCRIPTION ต้องน่าสนใจ

ในส่วนของ Meta Description นอกจากใส่ KEYWORD แล้ว ควรใช้เทคนิคการเขียนที่เชิญชวน หรือกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายอยากคลิกลิงค์ของเราด้วย เช่น บอกว่าในลิงค์ของเรานี้มีสิ่งที่ลูกค้ากำลังค้นหาอยู่ หรือการระบุ KEYWORD ที่ตรงกับจุดประสงค์การค้นหาของ กลุ่มเป้าหมายของเราลงไป

6. หัวข้อโดนๆ

ความคาดหวังลำดับต้นๆของกลุ่มเป้าหมาย เมื่อคลิกเข้ามาที่หน้า Site Page ของเราคือ หัวข้อโดนๆ ที่ตรงกับเนื้อหาที่พวกเขากำลังค้นอยู่ ซึ่งหัวข้อเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายอ่านคอนเทนท์ของเราโดยไม่รีบชิงปิดไปเสียก่อน ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือการเพิ่ม KEYWORD ที่ตรงกับความสนใจเอาไว้ก่อนนั่นเอง

7. คอนเทนท์ ต้องช่วยแก้ปัญหาได้

โดยธรรมชาติแล้วคนเราจะรู้สึกประทับใจ หากมีใครสามารถช่วยแก้ปัญหาให้ได้ คอนเทนท์ก็เช่นกัน การสร้างคอนเทนท์ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ ถือเป็นอีกวิธีในการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามเว็บไซต์ของเราได้ การที่เราจะสร้างคอนเทนท์ให้โดนใจ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้นั้น ต้องประกอบไปด้วยปัจจัยหลายๆประการ  ซึ่งเจ้าของเว็บไซต์ หรือผู้ดูแลเนื้อหาบนเว็บไซต์ จะต้องเป็นผู้ขยันในการเรียนรู้และอัพเดทตัวเองอยู่เสมอ ทั้งนี้เพื่อให้คอนเทนท์นั้น โดนใจกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด สำหรับท่านที่สนใจการทำธุรกิจออนไลน์ หรือสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จด้วย content marketing สามารถติดตามสาระ ความรู้ดี ๆ จากเราได้ที่นี่เลยค่ะ