ธุรกิจส่วนตัว กับ แนวทางการเริ่มต้นอย่างมีประสิทธิภาพ

ธุรกิจส่วนตัว กับ แนวทางการเริ่มต้นอย่างมีประสิทธิภาพ
ธุรกิจส่วนตัว กับ แนวทางการเริ่มต้นอย่างมีประสิทธิภาพ
ธุรกิจส่วนตัว กับ แนวทางการเริ่มต้นอย่างมีประสิทธิภาพ

ธุรกิจส่วนตัว มักเกิดขึ้นตามแนวโน้มความต้องการของตลาดหรือผู้บริโภคนั่นเอง ในปัจจุบันผู้คนต่างหันมาทำธุรกิจส่วนตัวกันมากขึ้น เพราะมีความเป็นอิสระในเรื่องของเวลา และการแต่งกาย ซึ่งเข้ากันได้กับวิถีชีวิตของคนใน Generation เราจึงได้เห็นธุรกิจใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง วันนี้ iGITAL GEEK มีแนวทางการเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวให้ประสบความสำเร็จมาฝากกันค่ะ

สำหรับคนที่อยากจะเริ่มต้นทำ ธุรกิจส่วนตัว ไม่ควรพลาดในเรื่องต่างๆ เหล่านี้ค่ะ

1. ต้องรู้ในธุรกิจที่ตนอยากทำ

ควรกำหนดให้ชัดเจนว่าเราต้องการทำธุรกิจแบบไหน หรือต้องการขายสินค้าอะไร ไม่ใช่เพียงเพราะเห็นคนอื่นเขาทำเขาขายแล้วได้กำไร เราก็เลยอยากจะทำบ้าง ซึ่งการรู้ว่าตัวเองต้องการทำธุรกิจอะไร จะช่วยให้เราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ช่องทางการขายสินค้า แหล่งผลิตสินค้า และข้อมูลเกี่ยวกับคู่แข่ง เพื่อนำไปวิเคราะห์ตลาดได้อย่างชัดเจน และ ข้อมูลเหล่านี้คือตัวกำหนดอนาคตธุรกิจของเราเลยทีเดียว

2. มีไอเดียที่แตกต่าง

การทำอะไรซ้ำกับคนอื่น หรือเหมือนกับคนอื่น ประเภทที่ว่าเห็นเขาทำแล้วอยากทำตามบ้าง ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งในการเริ่มต้นธุรกิจ เพราะหากเราทำในสิ่งที่คนอื่นเขาได้ทำไปแล้ว นั่นแปลว่า เรามีคู่แข่งในตลาดรออยู่แล้วเป็นจำนวนมาก ลูกค้าที่จะซื้อสินค้าจากเราเขาก็มีตัวเลือกมากเช่นกัน โอกาสของเราที่จะได้ขายของก็ยิ่งลำบากมากขึ้นเพราะการแข่งขันที่หนักหน่วงรุนแรง ดังนั้นหากอยากประสบความสำเร็จ ควรหาธุรกิจที่มีความแตกต่าง ไม่ควรเลียนแบบธุรกิจคนอื่นโดยไม่นำมาดัดแปลงหรือแก้ไขให้ดีขึ้นกว่าเขา

3. ควรศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียด

การทำธุรกิจนั้น ต้องรู้ ต้องศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเราให้ละเอียดก่อนเริ่มลงมือทำ เพื่อที่เราจะได้ภาพความเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้น และเมื่อใดก็ตามที่ผู้คนมองว่าเราเป็นผู้เชี่ยวชาญ หรือมืออาชีพในด้านนั้นๆแล้ว เรายิ่งจะได้รับความน่าเชื่อถือจากลูกค้ามากขึ้น

4. เงินทุนในการเริ่มต้นธุรกิจ

ทุกธุรกิจไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก ล้วนต้องใช้เงินลงทุนในการเริ่มต้นเสมอ หากเงินทุนน้อยก็ไม่ควรกู้เงินจำนวนมากมาเพื่อเริ่มต้น เพราะการเริ่มต้นทำธุรกิจนั้นอาจจะพบปัญหาที่ไม่คาดฝันได้เสมอ ซึ่งบางครั้งอาจจะทำให้เงินทุนหมุนเวียนที่เตรียมไว้ไม่พอ ดังนั้นหากมีทุนน้อย ควรเริ่มจากธุรกิจขนาดเล็กๆไปก่อน แล้วค่อยๆขยับขยายขึ้นจะดีกว่า

5. ควรมีความรู้เรื่องการตลาดออนไลน์ และการประชาสัมพันธ์

นอกจากศึกษาข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย หรือเรื่องเกี่ยวกับเงินลงทุนแล้ว การตลาดออนไลน์และการประชาสัมพันธ์นับเป็นอีกเรื่องที่จำเป็นต้องรู้ การทำสินค้าให้เป็นที่รู้จัก หรือการประชาสัมพันธ์ที่ดีจะช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้กับธุรกิจของเราได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในยุคนี้ยุคที่การสื่อสารผ่าน Social Media กำลังมาแรง ทำให้ Social Media ได้กลายเป็นทางเลือกที่สำคัญในการประชาสัมพันธ์สินค้าและทำการตลาดแบบที่มีต้นทุนไม่สูงมากนักแต่ได้ผลตอบรับที่ดี เป็นไงบ้างคะ สำหรับ 5 ข้อที่เรานำมาฝากวันนี้ จะเห็นว่าการเริ่มต้นทำธุรกิจส่วนตัวนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลย และสำหรับท่านที่สนใจการทำธุรกิจออนไลน์ หรือสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ สามารถติดตามความรู้ดี ๆ จากเราได้ที่นี่เลยค่ะ