4 Tips ทำคอนเทนต์ ให้โดนใจลูกค้า ช่วง COVID-19

4 Tips ทำคอนเทนต์ ให้โดนใจลูกค้า ช่วง COVID-19
4 Tips ทำคอนเทนต์ ให้โดนใจลูกค้า ช่วง COVID-19
4 Tips ทำคอนเทนต์ ให้โดนใจลูกค้า ช่วง COVID-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยการอยู่บ้านเพื่อหยุดเชื้อ ทำให้เรามีเวลาเสพสื่อบนโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำหรับธุรกิจเลยก็ว่าได้ ที่จะสามารถทำเงินออนไลน์ได้เป็นกอบเป็นกำ ในช่วงวิกฤต COVID-19 นี้ เพราะเมื่อคนอยู่บ้านกันมากขึ้น การสั่งซื้อของออนไลน์ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นไปด้วย วันนี้ iGITAL GEEK ขอเสนอ

4 Tips การทำคอนเทนต์ให้โดนใจลูกค้าในช่วง COVID-19

1. ทำคอนเทนต์แบบใหม่

การทำคอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่สามารถเรียกความสนใจจากลูกค้า หรือคนที่ติดตามแบรนด์ของคุณได้ ยกตัวอย่างเช่น การทำคอนเทนต์เกี่ยวกับสินค้าที่ช่วยรับมือ COVID-19 หรือเทคโนโลยีที่ช่วยห่างไกลจาก COVID-19 เป็นต้น แบรนด์อาจจะดูว่าสินค้าที่ขายอยู่นั้น สามารถอิงกับสถานการณ์เหล่านี้ได้ไหม เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ลูกค้าทำเวลาอยู่บ้านได้หรือไม่ เช่น work from home, eat from home หรือ stay home เป็นต้น

2. รู้จักกลุ่มลูกค้า 

แบรนด์ต้องรู้ความต้องการของกลุ่มลูกค้า และรู้ว่าลูกค้าอยู่ช่องทางไหนบ้าง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้หลายธุรกิจถูกปิด ไม่สามารถเปิดขายสินค้าได้ตามปกติ ดังนั้นช่องทางสื่อออนไลน์ เช่น Facebook Page, Line Official Account หรือ Website กลายเป็นรายได้หลักให้ธุรกิจนั้นอยู่รอดได้ ทำให้ลูกค้าเก่าที่ติดตามแบรนด์ สามารถซื้อสินค้าได้ง่าย และนอกจากนี้อาจมีการบอกต่อให้อีกด้วย ซึ่งการดูแลกลุ่มลูกค้าเก่าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

3. จัดโปรโมชั่น

สำหรับคอนเทนต์ที่ได้รับความสนใจตลอดการ ก็คงหนีไม่พ้นโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้หลาย ๆ แบรนด์ออกแคมเปญมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า เนื่องจากคนไทยชอบของฟรีอยู่แล้ว การทำคอนเทนต์แบบนี้จะทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากขึ้นอย่างแน่นอน

4. สร้างสรรค์คอนเทนต์ดี ๆ ให้สังคม

จากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีแต่ความเครียด แบรนด์สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ทำให้ผู้อ่าน ผู้ฟัง หรือคนที่ติดตามแบรนด์ของคุณรู้สึกดีได้ จากที่เราสัมผัสในตอนนี้จะเห็นได้ว่าสื่อหลาย ๆ ที่ใช้พื้นที่สื่อของตัวเองช่วยเหลือทุกทาง เท่าที่จะสามารถช่วยได้ เช่น บริษัทเอกชนจัดทำเว็บไซต์ติดตาม COVID-19 ฟรี, เพจต่าง ๆ ให้ฝากร้านฟรีใต้คอมเมนท์ เเละบางเพจช่วยรีวิวสินค้าให้ฟรี 

นี่เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ สำหรับการทำคอนเทนต์ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 แบรนด์สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้โดนใจลูกค้าของคุณ เพื่อพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้อย่างแน่นอน ท่านที่สนใจการทำธุรกิจออนไลน์ หรือสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ สามารถขอคำปรึกษาและติดตามความรู้ สาระดี ๆ จากเราได้ที่ www.igitalgeek.com หรือทาง www.facebook.com/igitalgeek ได้ฟรีได้เลยค่ะ