การตลาดออนไลน์ การทำโฆษณาบน Facebook

การตลาดออนไลน์ การทำโฆษณาบน Facebook
การตลาดออนไลน์ การทำโฆษณาบน Facebook
การตลาดออนไลน์ การทำโฆษณาบน Facebook

การทำโฆษณาบน Facebook เป็นการตลาดออนไลน์ประเภทหนึ่งที่นักธุรกิจออนไลน์ ในยุคปัจจุบันต่างให้ความสนใจนอกจากทำได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพแล้วยังให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว และมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าการโฆษณาประเภทอื่น  ทั้งยังสามารถเลือกรูปแบบการโฆษณาที่เหมาะสมกับธุรกิจของท่านได้อีกด้วย iGITAL GEEK ขอแนะนำ รูปแบบแคมเปญโฆษณาของ Facebook ที่นักธุรกิจออนไลน์ส่วนใหญ่นิยมใช้ ในบทความเรื่อง

การตลาดออนไลน์ กับแคมเปญโฆษณาบน Facebook เพื่อโปรโมทธุรกิจ

 

การตลาดออนไลน์ การทำโฆษณาบน Facebook โดย Brand DooDee   ซึ่งจะมีอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบ โดยแต่ละรูปแบบมีรายละเอียดดังนี้

1.โปรโมทโพสต์ หรือ Page Post Engagement

แคมเปญที่เน้นการโปรโมทโพสต์ที่ธุรกิจต้องการโฆษณาบนFacebook ซึ่งเหมาะสำหรับใช้กับโปรโมชั่นใหม่ๆ หรือกิจกรรมอีเว้นท์ต่างๆ ที่ทางธุรกิจของเราต้องการให้คนได้รับรู้ Page Post Engagement นี้จะช่วยให้โพสต์ของท่านเป็นที่รู้จักในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว  

2.เพิ่มยอดไลค์ให้เพจหรือ Page Likes

แคมเปญที่โปรโมทFacebook page ของท่านให้มีคนกด Like มากเพจขึ้น เหมาะสำหรับธุรกิจออนไลน์ที่เพิ่งเริ่มต้น และต้องการให้เพจเป็นที่รู้จักนั่นเอง นอกจาก Page Likes จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ติดตามแล้ว ยังสามารถสร้างความน่าเชื่อถือ และสร้างฐานลูกค้าให้กับธุรกิจของท่านอีกด้วย

 

3.เพิ่มยอดขายให้เว็บไซต์หรือ Clicks to Website

แคมเปญที่โปรโมทเว็บไซต์ของท่าน ซึ่งแคมเปญClicks to Website นี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ ทั้งยังช่วยให้ธุรกิจสามารถขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ท่านอาจมีข้อสงสัยว่าเมื่อทำการโปรโมทผ่านแคมเปญโฆษณาของ Facebook แล้ว การแสดงผลจะไปปรากฏอยู่ตรงไหน ?  คำตอบคือ มันจะไปปรากฏอยู่บน News Feed หรือแถบด้านขวามือของกลุ่มเป้าหมายที่ท่านต้องการให้เห็นนั่นเอง ( ถึงแม้พวกเขาจะไม่เคยกด Like เพจของท่านเลยก็ตาม ) หากท่านสนใจการทำโฆษณาบน Facebook เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ท่านสามารถติดต่อขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่ iGITAL GEEK  หรือ  https://www.facebook.com/igitalgeek/ ได้ตลอดเวลาค่ะ