4 ข้อในการตัดสินใจก่อนขาย สินค้าพรีออเดอร์

4 ข้อในการตัดสินใจก่อนขาย สินค้าพรีออเดอร์
4 ข้อในการตัดสินใจก่อนขาย สินค้าพรีออเดอร์
4 ข้อในการตัดสินใจก่อนขาย สินค้าพรีออเดอร์

การขายสินค้าออนไลน์ ในปัจจุบันไม่ได้มีเพียงการขายแบบธรรมดาเท่านั้น ยังมีการขายสินค้าในอีกรูปแบบหนึ่งที่เรียก “ สินค้าพรีออเดอร์  (Pre-Order) ”  ซึ่งธุรกิจ พรีออเดอร์นี้  กำลังได้รับความนิยมอย่างมากจากกลุ่มเจ้าของธุรกิจออนไลน์  

สินค้าพรีออเดอร์ (Pre-Order) / ธุรกิจแบบพรีออเดอร์ คืออะไร

พรีออเดอร์ คือ การขายสินค้าที่ต้องมีการสั่งล่วงหน้า หรือจ่ายเงินมัดจำล่วงหน้า ถึงจะเริ่มมีการสั่งซื้อสินค้าจากแหล่งผลิตสินค้านั้น ๆ ซึ่งการสั่งสินค้าประเภทนี้จำเป็นต้องมียอดสั่งซื้อในปริมาณที่มากพอสมควร ถึงจะมีการสั่งสินค้าชนิดดังกล่าวได้ และการจ่ายเงินของลูกค้าก็อาจจะมีทั้งแบบจ่ายเต็มตามจำนวนราคาของสินค้า  หรืออาจจะเป็นการวางมัดจำบางส่วนก่อนก็ได้ ซึ่งการขายสินค้าแบบพรีออเดอร์นั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นธุรกิจที่ทำได้ง่าย ลงทุนน้อย และได้กำไรสูงด้วยและหากคุณกำลังสนใจในธุรกิจการขายสินค้าแบบพรีออเดอร์ เรามี 4 ข้อสำคัญสำหรับการทำธุรกิจแบบนี้ มาฝากกันครับ

 4 ข้อในการตัดสินใจก่อนขาย สินค้าพรีออเดอร์

1.เวลา

ถ้าคุณกำลังตัดสินใจเปิดขายสินค้าแบบพรีออเดอร์ สิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญนั่นคือ เวลา เพราะการพรีออเดอร์นั้น จำเป็นต้องมีการคำนวณระยะเวลาที่เหมาะสมในการสั่งสินค้า ระยะเวลาในการผลิต ระยะเวลาในการขนส่ง จนกระทั่งถึงระยะเวลาในการส่งสินค้าถึงมือลูกค้านับว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะหากระยะเวลาในการสั่ง – รับสินค้ามีระยะเวลายาวนานเกินไป อาจจะส่งผลถึง ความมั่นใจ ความน่าเชื่อถือ และความไว้วางใจจากลูกค้าต่อธุรกิจเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้ เวลา จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากต่อการทำธุรกิจแบบพรีออเดอร์

2.คุณภาพสินค้า และ ข้อมูลสินค้า

การให้ข้อมูลสินค้า รายละเอียดของสินค้า และคุณภาพสินค้า นั้นเป็นอีกสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ เพราะสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อลูกค้าโดยตรง การให้รายละเอียดที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นขนาด สี ทรง ไซส์เป็นสิ่งสำคัญ รวมไปถึงคุณภาพของสินค้า และหากกรณีลูกค้าได้รับสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน จะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจส่งผลให้ลูกค้าหมดความเชื่อถือต่อธุรกิจเราได้นั่นเอง

3.การชำระเงิน

โดยหลักๆ แล้วการซื้อสินค้าแบบ พรีออเดอร์นั้นจะการชำระเงินอยู่ 2 วิธี คือ มีการจ่ายเงินมัดจำ หรือจ่ายเต็มจำนวน ซึ่งควรกำหนดวันนัดหมายการชำระเงิน วันที่สั่งสินค้า วันที่ปิดออเดอร์ หรือการแบ่งชำระราคาสินค้าครึ่งหนึ่งให้ชัดเจน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า รวมไปถึงช่องทางสำหรับชำระเงิน และยอดเงิน ก็ควรระบุรายละเอียดไว้ให้ชัดเจน

4.การจัดส่งสินค้า

การจัดส่งสินค้าแบบพรีออเดอร์นั้น จำเป็นต้องคำนวณระยะเวลาให้ดี เพราะระยะเวลาในการผลิต และขนส่งสินค้าจากแหล่งผลิต นั้นค่อนข้างจะต้องใช้เวลา  ดังนั้นการส่งสินค้าไปยังลูกค้าควรใช้เวลาให้สั้นที่สุด เ รวมถึงการคำนวณราคาค่าขนส่ง การคำนวณน้ำหนักที่ขนส่งทางไปรษณีย์ และการหีบห่อสินค้าเพื่อป้องกันการเสียหายด้วย  

4 ข้อในการตัดสินใจก่อนขาย สินค้าพรีออเดอร์  

สำหรับท่านที่สนใจ ในการสร้างธุรกิจออนไลน์ หรือ การโฆษณาประเภทต่างๆ บนโลกออนไลน์ ท่านสามารถขอคำปรึกษาหรือติดตามอ่านความรู้ดีๆ ได้ฟรี ที่นี่ได้ครับ