ขยายธุรกิจออนไลน์ด้วย Facebook

ขยายธุรกิจออนไลน์ด้วย Facebook
ขยายธุรกิจออนไลน์ด้วย Facebook
ขยายธุรกิจออนไลน์ด้วย Facebook

ในปัจจุบัน Facebook ได้กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์ เพราะ Facebook เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้งานอยู่ทั่วโลก ทำให้เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่หันมาใช้ Facebook ในการทำธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาส และสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของตน

เจ้าของธุรกิจออนไลน์หลายๆ คนต้องมีเพจ Facebook ไว้ใช้สำหรับใช้ในการแนะนำสินค้า แสดงความคิดเห็น หรือ นำเสนอ ข่าวสาร โปรโมชั่นต่างๆ ให้กับลูกค้ารู้จักเพื่อเป็นการ โปรโมทเพจ

เราขอเสนอ เทคนิคการขยายธุรกิจด้วย Facebook

1.สร้าง Facebook Page

เพราะ Facebook Page นั้นเปรียบเสมือนหน้าร้านของธุรกิจบนโลกออนไลน์ ดังนั้นการสร้าง Page ควรให้มีจุดเด่น ดูน่าสนใจ สะดุดตาสามารถสื่อถึงสินค้า และบริการของเราได้ นอกจากนี้ควรระบุข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับร้านให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งของร้าน เวลาทำการ ประวัติที่มา ข้อมูลการติดต่อ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจด้วยนั่นเอง  

2.โปรโมท แฟนเพจ ร่วมกับเว็บไซต์

การโปรโมทร่วมกับเว็บไซต์นั้น สามารถเพิ่มโอกาสการเข้าถึงของลูกค้าได้ และยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้ด้วย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่หลังจากเข้าชมเว็บไซต์แล้ว พวกเขาจะมาติดตามข้อมูลต่างๆ ผ่านทางแฟนเพจแทนนั่นเอง การโปรโมท แฟนเพจ ร่วมกับเว็บไซต์ สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการติดตั้ง Facebook like Box ไว้ภายในเว็บไซต์ เท่านี้ก็เรียบร้อย  

3.สร้าง Content ที่ดี

การมี Content ที่ดีนั้น สามารถช่วยดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้อย่างดี และยังช่วยเพิ่มโอกาสในการสั่งซื้อสินค้าได้ด้วย สำหรับรูปแบบของเนื้อหานั้น อาจจะเป็นบทความสั้นๆ คลิปวิดีโอ หรือจะเป็นภาพประกอบข้อความ ขึ้นอยู่กับการดีไซน์ของทางร้านเอง และที่สำคัญ Content ต้องมีคุณภาพ เป็นประโยชน์ต่อผู้รับชมด้วย  

4.ความพร้อมในการให้บริการ

เป็นจุดสำคัญที่ผู้ดูแล หรือ แอดมินเพจควรให้ความใส่ใจ เพราะจะสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการตอบแชทอย่างรวดเร็ว การตอบคำถามใต้โพสต์ที่มีผู้ถามเข้ามาอยู่เสมอ หรือการพูดคุยหน้าเพจเพื่อไม่ให้ดูเงียบเหงาจนเกินไป และควรใช้ภาษาในการพูดคุยที่สุภาพ จริงใจ เป็นธรรมชาติด้วย  

5.เนื้อหาที่สามารถนำไปสู่การขาย

การโพสต์ขายสินค้าเพียงอย่างเดียวนั้น อาจมีลูกค้าบางส่วนที่ไม่เข้าใจ ว่าหากต้องการซื้อสินค้าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ดังนั้นเนื้อหาในโพสจึงต้องมีการนำไปสู่การขาย เช่น เขียนใส่ลงในใต้โพสต์ขายสินค้าว่า สนใจคลิกซื้อสินค้าได้ที่เว็บไซต์, สามารถสั่งซื้อสินค้าที่ใต้โพสต์ได้เลย หรือให้ติดต่อผ่านทางกล่องข้อความ เพื่อที่ลูกค้าจะได้ทำความเข้าใจได้ทันที และไม่ต้องเสียเวลากับการสอบถามนั่นเอง  

6.ใช้ Facebook Ads เป็นตัวช่วย

Facebook Ads เป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว เพราะ Facebook Ads นั้นสามารถทำให้เพจของเราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจำนวนมากได้โดยตรง ซึ่งแม้ว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับผลลัพธ์ที่ได้ แถมยังสามารถจำกัดงบประมาณไม่ให้เกินงบได้  

7.ทำโฆษณาให้ถูกกฎ

การทำโฆษณาจะต้องทำให้ถูกกฎตามที่ Facebook กำหนด ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถทำโฆษณาได้ โดยกฎที่สำคัญยกตัวอย่างเช่น จะต้องมีตัวอักษรแค่ 20% ของพื้นที่โฆษณาทั้งหมด, ต้องไม่มีคำพูดถึงการรับประกัน และการการันตรีต่างๆ รวมถึงไม่มีรูปภาพที่ล่อแหลม เป็นต้น   เท่านี้การทำธุรกิจผ่านทาง Facebook Page ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และสามารถช่วยท่านเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นด้วย เพียงfacebook

แค่นำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้  โดยเฉพาะการสร้างแฟนเพจให้มีความน่าสนใจและการทำโฆษณาให้มีคุณภาพ เพื่อโปรโมทธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

สำหรับท่านที่สนใจ ในการสร้างธุรกิจออนไลน์ หรือ โฆษณาประเภทต่างๆ บนโลกออนไลน์ สามารถขอคำปรึกษาหรือติดตามอ่านความรู้ดีๆ ได้ฟรีได้เลยครับ