3 วิธีการใช้ Facebook Collection เพื่อดูแลจัดการ Content

3 วิธีการใช้ Facebook Collection เพื่อดูแลจัดการ Content
3 วิธีการใช้ Facebook Collection เพื่อดูแลจัดการ Content
3 วิธีการใช้ Facebook Collection เพื่อดูแลจัดการ Content

ฟังก์ชัน Saved , เฟสบุ๊ค คอลเลคชั่น บน Facebook

Facebook หนึ่งในสื่อสังคมออนไลน์ที่มีฟังก์ชัน หรือลูกเล่นมากมายให้คุณได้ทดลองใช้งาน แต่ฟังก์ชันบางอย่างกลับไม่มีใครรู้จัก หรือนำมาใช้เลย เช่น การบันทึกโพสต์ กับ เฟสบุ๊ค คอลเลคชั่น

ฟังก์ชันบันทึกโพสต์ คืออะไร ยกตัวอย่างเวลาที่คุณเล่น เฟสบุ๊ค คุณเคยชอบ Content จนกดแชร์มาไว้บนหน้าไทม์ไลน์ตัวเอง แต่พอจะมาอ่านจริงๆ กับหาไม่เจอไหม ?

ซึ่งจริงๆ แล้วยังมีอีกวิธีที่ทำให้คุณสามารถกลับมาอ่าน Content ต่างๆ ที่คุณชอบได้โดยไม่ต้องทำการแชร์ นั่น คือการบันทึกโพสต์ โดยคุณสามารถคลิกที่คำว่า “ บันทึกโพสต์ ” บนเมนูด้านมุมขวา ของโพสต์เท่านี้ Content เหล่านั้นก็จะถูกบันทึกไว้ใน เมนู “Saved” หรือ “ที่บันทึกไว้” ทางด้านซ้ายมือนั่นเอง  

facebook

 

เฟสบุ๊ค คอลเลคชั่น คือฟังก์ชันสำหรับจัดการ Content ต่างๆ ที่เราทำการ “ บันทึกไว้ ”

เช่น เมื่อเราทำการบันทึกโพสต์ไว้เป็นจำนวนมาก จะทำให้การค้นหา Content ที่ต้องการ ยากตามขึ้นไปด้วยนั่นเอง โดย เฟสบุ๊ค คอลเลคชั่น มีวิธีการใช้ดังนี้ครับ  

1.New Collection

“ New Collection ” หรือ “ +คอลเลกชันใหม่ ” ใช้สำหรับแยกประเภทโพสต์ที่คุณบันทึกไว้ให้เป็นระเบียบ และทำการค้นหาได้ง่ายขึ้น  

2.เพิ่มเนื้อหาลงในคอลเลกชัน

ในส่วนของการเพิ่ม Content หรือโพสต์ที่ต้องการบันทึกลงบนคอลเลกชัน คุณสามารถทำได้แค่เพียงคลิกที่คำว่า “Add to Collection” หรือ “เพิ่มลงในคอลเลกชัน” ที่อยู่ด้านล่างของรายการที่บันทึกไว้

เท่านี้รายการที่บันทึกไว้ในคอลเลกชันก็จะปรากฏอยู่ที่ด้านซ้ายมือในหัวข้อของ “ My Collection ” หรือ “ คอลเลกชันของฉัน ” ที่จะทำให้การค้นหาโพสต์ ที่ทำการบันทึกไว้เป็นไปอย่างง่ายดาย  

3.กรองและจัดการรายการที่คุณบันทึกไว้

อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คุณจัดเรียงโพสต์ที่ทำการบันทึกไว้คือการตรวจสอบการจัดเรียงสิ่งที่คุณบันทึกไว้ ด้วยการกรองโพสต์เหล่านี้ จากการคลิกที่คำว่า “ All ” หรือ “ทั้งหมด”

เพื่อดูว่า Content หรือโพสต์ทั้งหมดที่คุณได้ทำการบันทึกไว้มีอะไรน่าสนใจ เหมาะสมกับคอลเลกชั่นใดของคุณ และทำการกรองรายการที่ต้องการเข้าสู่คอลเลกชั่นที่ตั้งไว้ หากต้องการนำโพสต์ที่บันทึกไว้ออกก็สามารถคลิก “ X ” ที่ปรากฏด้านบนขวาของรายการได้ทันที  

facebook  

สำหรับท่านที่สนใจในการทำธุรกิจออนไลน์ หรือสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ ท่านสามารถติดตามอ่านความรู้ดี ๆ ที่แบ่งปันให้ฟรีๆ ได้เลยครับ

ป้ายกำกับ: , ,