ขายอะไรดีออนไลน์ ปัญหาผู้เริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์

ขายอะไรดีออนไลน์ ปัญหาผู้เริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์
ขายอะไรดีออนไลน์ ปัญหาผู้เริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์
ขายอะไรดีออนไลน์ ปัญหาผู้เริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์

ขายอะไรดีออนไลน์  ?

คำถามที่ว่าจะขายอะไรดีออนไลน์ ? คำถามสั้นๆ ที่สามารถกำหนดทิศทางของธุรกิจออนไลน์ของท่านในอนาคต ในสมัยนี้ยุคที่โซเชียลเน็ตเวิร์ค เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันเราแบบนี้ ทำให้คนหลายๆ กลุ่มเกิดความคิดที่ต้องการใช้ โซเซียลเน็ตเวิร์ค เหล่านี้เพื่อหารายได้ โดยกลุ่มใหญ่นั้นมีความสนใจในด้านการขายสินค้าออนไลน์ แทนที่จะขายโดยมีหน้าร้าน เพราะจากหลายๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นด้านเงินทุนของธุรกิจ ช่องทางการขายสินค้า ค่าใช้จ่ายในการขนส่ง และ ความสะดวกในการดำเนินธุรกิจ จากปัจจัยเหล่านี้ ทำให้มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่อยากลองขายสินค้าออนไลน์ แต่ต้องประสบปัญหาที่ว่าไม่รู้จะ ขายอะไรดีบนโลกออนไลน์ ? ปัญหาเล็กๆ ที่ส่งผลอย่างมากต่ออนาคตของธุรกิจ และยังเป็นตัวการหลักในการกำหนดทิศทางของธุรกิจของท่านในอนาคตเลยก็ว่าได้ เชื่อว่าหลายท่านที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ หรือผู้อยากมีกิจการเป็นของตัวเอง คงต้องเคยประสบปัญหานี้อย่างแน่นอน “ ขายอะไรดี บนโลกออนไลน์ “ คำถามสั้นๆ กับคำตอบที่เป็นตัวแปรสำคัญของธุรกิจของท่านเลยก็ว่า โดยวันนี้ผมจะมาแนะนำแนวทางสำหรับผู้ที่อยากมี ธุรกิจออนไลน์ของตัวเองแต่ไม่รู้จะขายอะไรดีกันนะครับ

1.สินค้าที่เราชอบ หรือสินค้าที่เราให้ความสนใจเป็นพิเศษ

เป็นการส่วนตัวไม่ว่าจะมาจากงานอดิเรก หรือสินค้าที่เราต้องเกี่ยวข้องกับงานอดิเรกเป็นประจำ ยกตัวอย่าง เช่น อุปกรณ์สำหรับขี่จักรยาน อาหารเสริมสำหรับนักกีฬา หรือแม้แต่ยาบรรเทาอาการปวดเมื่อยจากงานอดิเรก เนื่องจากสินค้าเล่านี้ เป็นสินค้าที่เราให้ความสนใจเป็นการส่วนตัว ทำให้เรามีข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของตัวสินค้า ไม่ว่าจะเป็นข้อดี ข้อเสีย จุดเด่นจุดด้อยของสินค้าแต่ละรุ่น และกลุ่มลูกค้าที่พร้อมรองรับสินค้าเหล่านั้น ทั้งกลุ่มผู้ที่มีงานอดิเรกเหมือนๆ กัน และกลุ่มที่ประสบปัญหาในรูปแบบเดียวกัน จากปัจจัยทำให้สามารถเลือกสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ได้โดยตรง

2.สินค้าที่เรารู้จักกับผู้ผลิต หรือสินค้าที่เราผลิตเอง

โดยจุดเด่นของตัวสินค้าเหล่านี้ คือ เราสามารถกำหนดราคาต้นทุนได้อย่างชัดเจน และยังสามารถจัดหาตัวสินค้าได้ง่าย โดยไม่ต้องผ่านคนกลาง อีกทั้งยังมีข้อมูลรายละเอียดของตัวสินค้าอย่างครบถ้วน ทำให้สามารถวางแผนการทำธุรกิจได้ทันที

3.สินค้าที่เป็นแบรนด์ติดตลาดอยู่แล้ว ตัวสินค้าที่เป็นที่รู้จัก และเป็นที่นิยมอยู่แล้ว

เช่น สินค้าโอท็อปจากจังหวัดต่างๆ ที่ขายดี และติดตลาด เนื่องจากสินค้ามีแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว ตัวสินค้าจึงมีความน่าเชื่อถือที่สูง และเนื่องจากเป็นแบรนด์ติดตลาดอยู่แล้วทำให้มีกลุ่มลูกค้าอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ก็มีข้อเสียอยู่ด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นแบรนด์ติดตลาดจึงทำให้ อัตราการแข่งขันของตัวสินค้านั้นสูงมาก ซึ่งเราอาจจะต้องใช้กลยุทธ และโปรโมชั่นเข้ามาช่วย ไม่ว่าจะเป็นในด้านราคา ด้านการจัดส่ง หรือด้านต้นทุนตัวสินค้าเป็นต้น หวังว่าบทความจะเป็นประโยชน์ แก่ท่านผู้สนใจอยากทำธุรกิจออนไลน์ และนำไปปรับใช้เพื่อ รับมือกับปัญหา “ ขายจะอะไรดี ออนไลน์  ? ” ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ ด้วยความหวังดีจากทีมงาน iGITAL GEEK บริษัทช่วยการเหลือการสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ และพร้อมให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจกับท่านครับ