โปรโมทเพจ ผ่าน Social Media Youtube Cards

โปรโมทเพจ ผ่าน Social Media Youtube Cards
โปรโมทเพจ ผ่าน Social Media Youtube Cards
โปรโมทเพจ ผ่าน Social Media Youtube Cards

Youtube เป็นโซเชียลมีเดียในรูปแบบวิดิโอที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความบันเทิง หรือธุรกิจ แม้กระทั่งการโปรโมทเพจ หรือทำให้แบรนด์ต่างๆของเราเป็นที่รู้จัก นอกจากนี้ Youtube ยังสามารถใช้เป็นช่องทางในการแสดงความสามารถต่างๆ ของเราเพื่อหารายได้อีกด้วยวันนี้ iGITAL GEEK มีทางเลือกที่น่าสนใจอีกอย่าง สำหรับคนที่ใช้งาน Youtube อยู่ค่ะโปรโมทเพจ ผ่าน Social Media Youtube Cards

 

Youtube Cards เครื่องอำนวยความสะดวก ที่จะช่วยให้การโปรโมทเพจ และเว็บไซต์ เป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม

Youtube Cards คืออะไร ?

Youtube Cards เป็นออปชั่นหนึ่งบน Youtube ที่ใช้สำหรับสร้างส่วนการแจ้งเตือนต่างๆ บนคลิปวีดีโอ โดยสามารถลิงค์ไปยังเพจ หรือวีดีโออื่นๆ เพื่อใช้ในการโปรโมทเพจ ช่อง (Channel) หรือแบรนด์ของเราได้  โดย Youtube Cards เปิดโอกาสให้เราสามารถกำหนดรูปแบบการแสดงผลได้ด้วยตัวเอง  ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดตำแหน่งของ Cards ใน วีดีโอ หรือช่วงเวลาที่ต้องการให้แสดงบนวีดีโอ

โดยรูปแบบของ Youtube Cards สามารถแบ่งออก 5 ประเภท ได้แก่

  1. วิดีโอ หรือเพลลิสต์ ใช้โปรโมทวิดีโออื่นๆ ที่เราต้องการ
  2. ชาแนล (Channel) ใช้ในการโปรโมทชาแนลของเรา หรือชาแชลอื่นๆ ที่เราต้องการ
  3. ผู้สนับสนุนใช้ในการแสดงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอของเรา เช่น ผลิตภัณฑ์ที่แสดงในวิดีโอนั้นๆ เป็นต้น
  4. โพลล์สำรวจ เพื่อใช้ในการเก็บข้อมูลต่างๆ หรือกระตุ้นให้ผู้ชมมีปฏิสัมพันธ์กับวิดิโอนั้น
  5. ลิงค์ (Link) เพื่อเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ภายนอก โดยใช้ในการโปรโมทเว็บไซต์ต่างๆ

 

โปรโมทเพจ ผ่าน Social Media Youtube Cards

มาดู วิธีการเพิ่ม Youtube Cards ลงในวิดีโอ กันดีกว่า

ขั้นแรกให้เข้าไปยังส่วน YouTube Video Manager จากนั้นเลือกวิดีโอบน Youtube ที่เราต้องการ เลือก Edit และคลิกที่แถบ Cards แล้วคลิก Add Cards เลือกประเภทของ Cards จากนั้นระบบจะแสดงหน้าต่างให้เราสามารถกรอกข้อมูลสำคัญต่างๆ ในการสร้าง Cards ซึ่งหน้าต่างสำหรับกรอกข้อมูลเหล่านี้จะขึ้นอยู่กับประเภทของ Cards ที่เราได้เลือกไว้ โดยเราสามารถเพิ่ม Card ได้ทั้งหมด 5 ใบจากนั้นเป็นการกำหนดช่วงเวลาในการแสดงว่าจะให้ Cards นั้นปรากฏ ในช่วงเวลาไหนของการเล่นวิดีโอ  ซึ่งสามารถทำได้โดยการคลิกลาก Card ที่ต้องการ ไปลงไปไว้ในแถบเวลาด้านล่างของวิดีโอที่เราต้องการให้แสดง แนะนำว่าควรตรวจสอบก่อนกดเผยแพร่ว่า Cards แต่ละใบของเรานั้น จะปรากฏขึ้นตรงตามเวลาเราที่ต้องการหรือไม่

ตัวอย่าง วีดีโอการสร้าง Cards

(https://www.youtube.com/watch?v=itZuoQWv2hI) [embed]https://www.youtube.com/watch?v=itZuoQWv2hI[/embed]

เคล็ด(ไม่)ลับ กับ  Youtube Cards

– ควรเพิ่ม Card สำหรับเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ ชาแชล หรือวีดีโออื่นๆ ของเรา ในช่วงท้ายของวิดีโอ – ควรเพิ่ม Card ที่เกี่ยวข้องไปยังหน้า page ของเราที่มีความเชื่อมโยงกับวิดีโอนั้นๆ – ควรเชื่อมต่อไปยังวิดีโอภาคถัดไป หรือภาคต่อ หรือเพลลิสต์ของวิดีโอในซีรี่ย์ของเรา ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้วิดีโอของเรามียอดการรับชมมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยผู้ที่ชื่นชอบในชาแนลของเรา สามารถรับชมวิดีโออื่นๆในซีรีย์ได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วย – ควรเชื่อมต่อไปยังเนื้อหา (Content) ที่กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ของเรา เพราะจะเป็นวิธีการเพิ่มความน่าเชื่อถือ และกระตุ้นความสนใจของผู้ชมได้เป็นอย่างดี – การสร้างโพลล์สำรวจความคิดเห็นของผู้ชม จะช่วยให้เรามีข้อมูลไปพัฒนาเนื้อหา (Content) ในชิ้นต่อๆไป พร้อมช่วยกระตุ้นการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้ชม – การเน้นย้ำถึงองค์กรไม่แสวงผลกำไร หรือมูลนิธิที่เราสนับสนุนอยู่ เป็นอีกวิธีหนึ่งในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ของเรา– การเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ผู้ที่เป็นผู้สนับสนุน (Sponsors) เรา เป็นช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้จากการโฆษณาการใช้ Youtube Cards มีประโยชน์มหาศาลในการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชม และยังช่วยให้เราสามารถเพิ่มยอดขายและโปรโมทเพจ รวมทั้ง Channels อื่นๆ ด้วย ไม่ยากใช่ไหมคะ ทดลองใช้งานกันดู หากมีข้อสงสัยใดๆ เขียนมาคุย มาสอบถามกันได้ค่ะ ที่ https://www.facebook.com/igitalgeek/