เริ่มต้นทำธุรกิจ ด้วย 5 เคล็ด(ไม่)ลับการทำงานที่บ้าน

เริ่มต้นทำธุรกิจ ด้วย 5 เคล็ด(ไม่)ลับการทำงานที่บ้าน
เริ่มต้นทำธุรกิจ ด้วย 5 เคล็ด(ไม่)ลับการทำงานที่บ้าน
เริ่มต้นทำธุรกิจ ด้วย 5 เคล็ด(ไม่)ลับการทำงานที่บ้าน

ในยุคที่คนส่วนใหญ่ อยากจะ ประหยัดเวลาในการเดินทาง การนั่งทำงานหรือมีธุรกิจที่สามารถทำอยู่ที่บ้านได้ จึงเป็นงานในฝันที่หลายๆ คนอยากจะทำ  ยังไม่นับถึงความประหยัด เพราะไม่ต้องเสียค่าเดินทาง  ค่าเช่า ค่าตกแต่งสำนักงาน ค่าวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ อีกสารพัด   การทำงานหรือ เริ่มต้นทำธุรกิจ ในบ้านของตัวเอง จึงช่วยประหยัดไปหลายบาท รวมทั้งได้อิสระกลับมาอีกมิใช่น้อย ธุรกิจออนไลน์จึงกลายเป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับผู้คนในยุคนี้ ด้วยเหตุที่ว่าการทำธุรกิจออนไลน์ อยู่กับบ้านนั้น  เป็นงานอิสระ ปราศจากกฎระเบียบ ข้อบังคับ  รวมทั้ง แรงกดดัน จากที่ทำงานหรือเจ้านาย  จึงทำให้หลายคน เกิดความเบื่อหน่าย ขาดความกระฉับกระเฉงในการทำงาน และกลายเป็นสาเหตุให้งานขาดประสิทธิภาพในที่สุด วันนี้ iGITAL GEEK ขอเสนอวิธีการ

" เริ่มต้นทำธุรกิจ ด้วย 5 เคล็ด(ไม่)ลับในการทำงานที่บ้านแบบมืออาชีพ "

มาดูกันดีกว่าว่า 5 เคล็ด(ไม่)ลับที่ว่านี้มีอะไรบ้าง เริ่มต้นทำธุรกิจ ที่บ้านแบบมืออาชีพ โดย Brand DooDee    

1. เตรียมตัวให้เหมือนกับทำงานในออฟฟิศ

การลุกจากเตียง แล้วเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อเริ่มต้นทำงานทันที นั้น ไม่ใช่ความคิดที่ดี iGITAL GEEK แนะนำขอให้ท่านเตรียมตัวเองให้พร้อมก่อน เหมือนท่านกำลังนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ คือ ควรเริ่มที่ไปอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า ทานอาหารเช้าให้เรียบร้อย เพราะการกระทำเช่นนี้จะช่วยให้ท่านรู้สึกสดชื่น และอยากทำงานมากขึ้น

2. สร้างพื้นที่ ที่เหมาะสมในการทำงาน

การสร้างพื้นที่ ที่เหมาะสมในการทำงาน ไม่ใช่หมายถึงการที่ต้องสร้างห้องทำงานขึ้นมาเป็นการเฉพาะ (แบบนั้นก็เกินไปนิดหนึ่ง แต่หากมีเงินพอก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ) การมีพื้นที่สำหรับทำงานในมุมใดมุมหนึ่งของบ้านนั้น ถือเป็นเรื่องที่จำเป็น เพราะการมีพื้นที่ไว้สำหรับวางโต๊ะทำงานพร้อมกับอุปกรณ์สำนักงาน  นอกจากจะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายแล้ว ยังเป็นการช่วยลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงานได้ เช่น การเผลอหยิบเอกสารสำคัญมาใช้แทนกระดาษโน้ต  อีกประการที่สำคัญคือ ควรใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในการทำงานเท่านั้น ไม่ควรนำไปเพื่อเล่นเกมส์หรือทำกิจกรรมอย่างอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงาน  และอีกประการที่สำคัญคือ ควรบอกครอบครัว หรือ คนที่อยู่ในบ้านด้วยว่า ขณะนี้เป็นเวลาที่ท่านกำลังทำงานอยู่  ทั้งนี้เพื่อท่านจะได้ไม่ถูกรบกวนหรือขัดจังหวะในขณะที่ท่านกำลังทำงานนั่นเอง

 3. ฟังเพลงในระหว่างการทำงาน

การฟังเพลงระหว่างทำงานนั้นสามารถช่วยเราทำงานให้ดีขึ้นได้ เช่น การฟังเพลงบรรเลง หรือเพลงมีเนื้อหาเป็นภาษาต่างประเทศ ที่เราไม่ค่อยเข้าใจ เพราะเสียงเพลงเหล่านี้ สามารถช่วยให้เราสนใจในการทำงานมากขึ้น และ ไม่รู้สึกเหมือนถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว  (บางคนถึงขั้น  ถ้าเพลงไม่ดังทำงานไม่ได้จริงๆ ) แต่การฟังเพลงที่เราเข้าใจในเนื้อหาของเพลง อาจส่งผลรบกวนต่อสมาธิ และจิตใจของเรา เพราะมักจะเผลอคิดตามเนื้อเพลง จนขาดสมาธิในการทำงาน

4. จัดระเบียบในการทำงาน

การจัดชั่วโมงในการทำงานให้แน่นอน วางแผนการทำงานไว้ล่วงหน้าเสมอ ถือเป็นหลักสำคัญในการจัดระเบียบการทำงานอยู่ที่บ้านของเรา  เมื่อมีการจัดระเบียบ และ วางแผนการทำงานไว้อย่างดี จะทำให้เราทราบว่าในแต่ละวันนั้น เราจะต้องทำอะไรบ้าง  ซึ่งจะช่วยให้เรามีเป้าหมายในการทำงานแต่ละวันและได้ผลงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

5. รู้ว่าช่วงเวลาไหนควรพัก

การทำงานหนักตลอดเวลานั้นไม่ใช่สิ่งที่ดี  บางครั้งการฝืนทำงานอย่างต่อเนื่อง อาจส่งผลให้งานที่ออกมานั้น ไม่ดีนัก  รวมทั้งอาจนำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดพลาดได้ เนื่องจากสมองและร่างกายที่อ่อนล้าจากการทำงานอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการหยุดพักนั้นไมได้หมายความว่าเราเป็นคนขี้เกียจ  แต่เป็นหยุดเพื่อให้ร่างกายและสมองได้พักผ่อน อย่างเพียงพอ  การพักสมองและร่างกายจากเรื่องงานนั้น นอกจากจะช่วยลดความเครียดได้แล้ว  ยังช่วยรักษาสุขภาพของเราไม่ให้เสื่อมโทรมลงอีกด้วย และเมื่อเรากลับมาเริ่มลงมือทำงานอีกครั้ง เราก็จะเต็มไปด้วยความสดชื่น และเต็มเปี่ยมได้ด้วยพลังที่จะลุยงานต่อไป เริ่มต้นทำธุรกิจ ที่บ้านแบบมืออาชีพ โดย Brand DooDee การทำงานที่บ้าน ได้อย่างมาประสิทธิภาพนั้น อาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไป หากท่านลองนำวิธีการต่างๆ ข้างต้นที่ iGITAL GEEK นำมาเสนอท่านในวันนี้  สำหรับท่านที่ ที่สนใจในการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ให้กับแบรนด์สินค้าของท่านบนโลกออนไลน์  ท่านสามารถปรึกษาเราได้ฟรีที่  iGITAL GEEK  หรือ https://www.facebook.com/igitalgeek/ ครับ ถึงแม้จะเตรียมความไว้แล้ว แต่การทำงานที่บ้านก็ยังมีข้อเสียเล็กๆ น้อยอยู่เช่นกัน อาจส่งผลต่อท่านด้วย เช่น การไปหาของกินในตู้เย็นบ่อยๆ ซึ่งอาจจะส่งผลให้ท่านอ้วนได้นั่นเอง ด้วยความหวังจาก iGITAL GEEK