ขายอะไรดีออนไลน์ กับ 5 อันดับสินค้ายอดฮิต ทางออนไลน์

ขายอะไรดีออนไลน์ กับ 5 อันดับสินค้ายอดฮิต ทางออนไลน์
ขายอะไรดีออนไลน์ กับ 5 อันดับสินค้ายอดฮิต ทางออนไลน์
ขายอะไรดีออนไลน์ กับ 5 อันดับสินค้ายอดฮิต ทางออนไลน์

ขายอะไรดีออนไลน์ คำถามสุดฮิตของผู้ที่อยากขายของออนไลน์ วันนี้  iGITAL GEEK  มี 5 อันดับสินค้ายอดฮิตมาฝากกันค่ะ จากผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยปี 2560 โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)  พบว่าชาวไทยนิยมซื้อของออนไลน์ และใช้บริการผ่านออนไลน์มากขึ้น เมื่อเทียบกับสถิติปี 2559 โดยมีสินค้า และบริการที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่

อันดับ 1. เสื้อผ้าแฟชั่น / เครื่องแต่งกาย

ด้วยเทรนด์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นอิทธิพลจากซีรีย์ดัง หรือตามกระแสความนิยม เลยทำให้สินค้าประเภทนี้มีอัตราการซื้อขายที่สูงนำโด่งมาตลอด ขายอะไรดีออนไลน์ กับ 5 อันดับสินค้ายอดฮิต ทางออนไลน์  

อันดับ  2. สุขภาพ และความงาม

ด้วยสโลแกนที่ว่า ผู้หญิงอย่างหยุดสวย ระวังผู้ชายจะสวยกว่า จึงทำให้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ และความงาม ขึ้นแท่นอันดับ 2 อย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่มีการนำมาขายทางออนไลน์มากขึ้น เพราะบนโลกออนไลน์นั้น สามารถอธิบายถึงคุณสมบัติและรายละเอียดต่างๆ ของสินค้าได้มากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง ขายอะไรดีออนไลน์ กับ 5 อันดับสินค้ายอดฮิต ทางออนไลน์  

อันดับ 3. อุปกรณ์ไอที

สินค้าประเภทอุปกรณ์ไอที กลายเป็นเครื่องมือสำคัญต่อการดำรงชีวิตในยุคนี้ไปเสียแล้ว เรียกว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิตก็คงไม่ผิด เช่น ใช้โทรศัพท์เพื่อติดต่อสื่อสาร ใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงาน หรือเพื่อความบันเทิง เป็นต้น อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ไอทีนั้นมีแนวโน้มการแข่งขันสูง ทำให้ผู้ผลิตแต่ละรายต่างผลิตสินค้ารุ่นใหม่ๆ ออกมาตลอดเวลา เพื่อเอาใจกลุ่มผู้บริโภค ขายอะไรดีออนไลน์ กับ 5 อันดับสินค้ายอดฮิต ทางออนไลน์

 

อันดับ 4. เครื่องใช้ภายในบ้าน

ด้วยเหตุผลที่ว่ามีบริการจัดส่งให้ถึงบ้าน หรือที่เรียก Delivery  จึงทำให้เครื่องใช้ภายในบ้าน กลายเป็นสินค้าอีกประเภทหนึ่งที่นิยมซื้อผ่านทางระบบออนไลน์มากขึ้น เพราะสามารถตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่สะดวกออกไปเลือกซื้อ หรือมีข้อจำกัดในการเคลื่อนย้าย

ขายอะไรดีออนไลน์ กับ 5 อันดับสินค้ายอดฮิต ทางออนไลน์

 

อันดับ 5. สั่งอาหารออนไลน์

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ สั่งอาหารทางออนไลน์มาทานนั่นแหละ การสั่งอาหารถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่มาแรงมากๆ ในปีนี้ เพราะการใช้ชีวิตประจำในเมืองใหญ่นั้น เป็นอะไรที่รีบเร่ง และต้องแข่งขันกับเวลามาก จึงทำให้การสั่งอาหารออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะความสะดวกรวดเร็วและพร้อมทานทันที เลยทำให้เกิดบริการที่รับสั่งอาหารผ่านทางออนไลน์ ผุดขึ้นมาอย่างมากมาย ขายอะไรดีออนไลน์ กับ 5 อันดับสินค้ายอดฮิต ทางออนไลน์   นอกจาก 5 อันดับแรกที่เรานำมาเสนอแล้วยังมีสินค้า และบริการอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมในการซื้อทางออนไลน์เหมือนกัน เช่น สินค้าที่สามารถดาวน์โหลดได้ การเดินทาง/การท่องเที่ยว  สินค้าเพื่อความบันเทิง สินค้าอุปโภคบริโภค ถ้าจะว่าไปแล้วทุกวันนี้สินค้า หรือบริการแทบจะทุกประเภทสามารถขายได้ในพื้นที่ออนไลน์ และยังมีแนวโน้มว่าสินค้าเหล่านี้จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ธุรกิจต่างๆ หันมาให้สนใจการขายของออนไลน์มากขึ้น สำหรับท่านที่สนใจการทำธุรกิจออนไลน์ หรือสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ สามารถติดตามสาระความรู้ดี ๆ จากเราได้ที่นี่เลยค่ะ  

ขอขอบคุณที่มา : สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)