กลยุทธ์การตลาด 5 วิธี เพิ่มยอดขายบนเว็บไซต์

กลยุทธ์การตลาด 5 วิธี เพิ่มยอดขายบนเว็บไซต์
กลยุทธ์การตลาด 5 วิธี เพิ่มยอดขายบนเว็บไซต์
กลยุทธ์การตลาด 5 วิธี เพิ่มยอดขายบนเว็บไซต์

กลยุทธ์การตลาด

ในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใด ต่างให้ความสนใจ กับ การขยายตลาดสู่โลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น การทำเว็บไซต์, การทำโฆษณาออนไลน์ ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเจ้าของธุรกิจต้องเพิ่มความสำคัญกับการตลาดบนโลกออนไลน์ขึ้น ซึ่ง iGITAL GEEK ขอเสนอ  5 กลยุทธ์การตลาด ในการเพิ่มยอดขายบนเว็บไซต์ แบบง่ายๆ เริ่มที่ กลยุทธ์การตลาด การเพิ่มยอดขาย

1.การสร้างคุณค่าให้แก่สินค้า

สร้างเรื่องราว (Story) ให้กับสินค้า เรื่องราวที่จะทำให้ลูกค้านั้นเกิดความรู้สึกดีกับสินค้า เกิดความรู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป  โดยอาจการบอกรายละเอียดว่าสินค้า ที่มาที่ไป กระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน รวมทั้งข้อดีและจุดเด่นของสินค้า  ซึ่งการนำเสนอข้อมูลนี้ ควรทำออกมาในรูปแบบวิดีโอ เพื่อให้เข้าใจง่าย และในรายละเอียดของวิดีโอ ควรเน้นเนื้อถึงคุณประโยชน์และความเป็นมาของสินค้าในด้านที่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสินค้านั้นๆ

2.ให้ข้อมูลอย่างครบถ้วน

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจนั้น  จะเป็นการขายสินค้า หรือ บริการ การให้ข้อมูลที่ครบถ้วน และเข้าใจง่าย เป็นหัวใจสำคัญที่จะเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้เป็นลูกค้าในอนาคต เช่น การระบุข้อมูลสินค้าให้ละเอียด เพื่อให้ลูกค้าได้อ่านแล้วไม่เกิดข้อสงสัย ไม่ว่าจะเป็น การรับประกัน, วิธีการจัดส่ง หรือ ระยะเวลาในการจัดส่ง

3.การรักษามาตรฐาน

การรักษาลูกค้าเก่าไว้นั้น จำเป็นต้องมีมาตรฐานในการทำงาน และคุณภาพงานที่ดี ในทุกๆด้าน เช่น คุณภาพของสินค้า  การจัดส่ง รวมทั้งข้อเสนอพิเศษต่างๆ ที่ได้ตกลงกับลูกค้าไว้

4.มอบความประทับใจกับลูกค้า

เป็นที่แน่นอนว่าลูกค้าที่รู้สึกดี และพึงพอใจจากการใช้บริการในครั้งแรก มักจะกลับมาใช้บริการอีก ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของเรามีฐานลูกค้าที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ท่านสามารถทำได้ด้วย  การสร้างเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย , มีข้อมูลที่ครบถ้วน, เสนอโปรโมชั่นพิเศษแก่ลูกค้า รวมทั้ง การมีช่องการติดต่อที่ง่ายและรวดเร็ว

5.มีพัฒนาอยู่เสมอ

ทำการเก็บข้อมูลความพึงพอใจของลูกค้า และปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีขึ้นอยู่เสมอ เพื่อให้ธุรกิจของเราตามการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้ทันอยู่เสมอ ถือเป็น กลยุทธ์การตลาด ที่ได้ผลมากอย่างหนึ่ง ในทุกวันนี้การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกธุรกิจควรให้ความสนใจ เนื่องจากการตัดสินใจซื้อของลูกค้ามีตัวเลือกที่มาก ทำให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบสินค้าและบริการ ก่อนตัดสินใจซื้อ ดังนั้นธุรกิจจึงจำเป็นต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าไว้ เพื่อรักษาฐานของลูกค้าเก่าไว้ กลยุทธ์การตลาด คือวิธีการที่จะทำให้ธุรกิจของท่านสามารถก้าวนำและทิ้งห่างคู่แข่ง รวมทั้งสามารถทำให้ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งเขาเหล่านั้นจะกลายเป็นลูกค้าของท่านในที่สุด ถ้าหากท่านใดสนใจความรู้เกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์ เรามีทีมงานที่ปรึกษา ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์บนโลกออนไลน์ ซึ่งท่านสามารถอ่านบทความและหาความรู้ดีๆ จากเราได้ฟรีที่ www.igitalgeek.com หรือ www.facebook.com/igitalgeek ครับ