ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO

ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO
ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO
ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO

SEO คืออะไร ? ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO

เชื่อว่าหลายท่านที่สนใจในการเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ คงเคยได้ยินคำว่า SEO มาบ้าง และมีจำนวนไม่น้อยที่เกิดความสงสัยว่า  SEO คืออะไร แล้วใช้ทำอะไรได้บ้าง วันนี้ iGITAL GEEK ขอนำเสนอเรื่องเกี่ยวกับ SEO ว่าคืออะไร  และทำไมใครๆ ถึงได้ให้ความสำคัญกับ SEO นัก พูดง่ายๆ  SEO ก็คือ การทำอันดับของเว็บไซต์คุณให้ไปแสดงอยู่ในหน้าแรก จากการค้นหาบน Google นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO

ทำไมต้องทำ SEO ?

เพราะในทุกวันนี้เวลาคนต้องการค้นหาข้อมูลอะไรสักอย่างบนอินเตอร์เน็ต ก็จะต้องคิดถึง Google เป็นอันดับแรก จึงเกิดวลีติดปากที่ว่า “ คิดไม่ออกก็ถาม Google สิ ” นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงต้องทำ SEO เพราะ Search Engine อย่าง Google, Bing เป็นสิ่งที่ทุกคนใช้บ่อยพอๆ กับ  Facebook, Instagram และ Line เลยทีเดียว จนหลายคนลืมไปว่ากำลังใช้ Search Engine อยู่ด้วยซ้ำ เพราะเดี๋ยวนี้แค่พิมพ์คำค้นหาเข้าไปใน Browser  ก็เป็นการใช้ Search Engine ไปแล้ว ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญกับการทำ SEO

 

การขายของออนไลน์ แค่มีเว็บไซต์ก็พอไม่ใช่หรอ ?

จริงอยู่ที่ว่า เว็บไซต์นั้นเป็นช่องทางการขายของออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ขอแค่มีชื่อเว็บไซต์ แล้วก็เอาชื่อเว็บไซต์นั้น ไปบอกให้คนอื่นๆ ได้รู้เป็นพอ นั่นก็เป็นความคิดที่ถูก แต่ไม่ถูกทั้งหมด เพราะในแง่ของความเป็นจริง ในปัจจุบันนี้ จะมีสักกี่คนที่จดจำชื่อเว็บไซต์ยาวๆ เพื่อไปพิมพ์ในช่อง แอดเดรส ของเว็บบราวเซอร์ บ้าง ซึ่งบอกได้เลยว่าแทบไม่มี หรือถ้ามีก็น้อยมากๆ  ดังนั้น การที่เรามีเว็บไซต์แต่ไม่มีการทำ SEO ก็ไม่ต่างกับการมีร้านค้า แต่ไม่มีแผนที่บอกทางไปยังร้าน  ซึ่งแม้เราจะร้านมีสินค้า ที่ดีขนาดไหนก็ตาม  แต่เมื่อลูกค้าไม่ทราบว่า ร้านของเราตั้งอยู่ที่ไหน หรือเดินทางไปอย่างไร เขาก็ไม่สามารถมาซื้อสินค้าที่ร้านของเราได้อยู่ดี

“ แล้วคุณจะทำเว็บไปทำไม ถ้าไม่มีใครเข้ามาดูเว็บคุณเลย ? ”

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงต้องทำให้ติดอันดับแรกๆ ของการค้นหา ? การที่เว็บไซต์ของเราสามารถติดหน้าแรก ในการค้นหาบน Google นั้น สามารถอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็เหมือนกับการที่คุณได้ทำเลที่ดี เปิดหน้าร้านอยู่กลางศูนย์การค้า ซึ่งเป็นที่รวมลูกค้าไว้เป็นจำนวนมาก ลูกค้าที่พร้อมจะเข้ามาดูและเลือกซื้อสินค้าของคุณ โดยที่คุณไม่ต้องจ่ายค่าเช่า แล้วยิ่งคุณอยู่ในอันดับต้นๆ ของ Google หน้าร้านของคุณก็จะเปรียบเสมือนมีตู้ ATM อยู่หน้าร้าน ให้ลูกค้ากดเงินแล้วเดินเข้ามาซื้อสินค้าของคุณทันที ดังนั้น การทำ SEO ก็คือ การเพิ่มโอกาสอย่างมหาศาลสำหรับเว็บไซต์ของคุณในการที่คุณจะขายสินค้าหรือเป็นที่รู้จักให้ได้มากกว่าคู่แข่งของคุณ รวมทั้งเป็นการทำให้ธุรกิจของคุณมีตัวตนที่โดดเด่นบนโลกออนไลน์อีกด้วย  จะเห็นได้ว่า การทำ SEO เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์แบบยั่งยืนอย่างยิ่งในทุกวันนี้  แล้วธุรกิจของคุณได้เริ่มทำ SEO แล้วหรือยัง?   สำหรับท่านที่สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับการวางแผนการตลาดออนไลน์ และการทำ SEO สำหรับธุรกิจของท่าน  สามารถปรึกษาหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมที่  igitalgeek.com ครับ