เว็บขายของ กับพื้นฐานสำคัญ ที่ช่วยให้ติดหน้าแรก Google

เว็บขายของ กับพื้นฐานสำคัญ ที่ช่วยให้ติดหน้าแรก Google
เว็บขายของ กับพื้นฐานสำคัญ ที่ช่วยให้ติดหน้าแรก Google
เว็บขายของ กับพื้นฐานสำคัญ ที่ช่วยให้ติดหน้าแรก Google

ในยุคนี้ไม่ว่าเจ้าของธุรกิจรายเล็ก หรือใหญ่ต่างหันมาให้ความสนใจกับการทำเว็บขายของกันทั้งนั้น แต่เมื่อทำขึ้นมาแล้ว กลับพบว่าผู้ที่เข้ามาใช้งาน มีจำนวนน้อยกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้

ทำให้เกิดคำถามว่า   “ ทำไมจึงไม่มีคนเข้ามาใช้บริการ ? ”  

ซึ่งสาเหตุนั้น ส่วนใหญ่เกิดจาก อันดับในการค้นหาบน Google เนื่องจากเว็บไซต์ ไม่ได้คำนึงถึง SEO หรืออาจทำ SEO ได้ไม่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่ Google กำหนดไว้ ทำให้ส่งผลถึงอันดับในการค้นหานั่นเอง วันนี้ iGITAL GEEK ขอเสนอวิธีการเพิ่มอันดับบน Google แบบง่ายๆ ในเรื่อง  

เว็บขายของ กับ  4 เคล็ดลับ ในการเพิ่มอันดับบน Google

 

1.เว็บไซต์ต้องรองรับการใช้งานกับทุกอุปกรณ์

เว็บขายของ กับ  4 เคล็ดลับ ในการเพิ่มอันดับบน Google โดย Brand DooDee ในการสร้างร้านค้าออนไลน์ ต้องคำนึงถึงการแสดงผลในแต่ละอุปกรณ์ เพราะขนาดจอภาพของแต่ละอุปกรณ์นั้นมีขนาดไม่เท่ากัน หากเราไม่ได้กำหนดขนาดของเว็บไซต์ให้พอดีกับจอภาพของทุกอุปกรณ์แล้ว จะเกิดปัญหาในการแสดงผล ซึ่งจะทำให้มีปัญหาต่อการจัดอันดับของการค้นหาบน Google ด้วย  เว็บไซต์ที่ Google ให้ความสนใจนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นเว็บไซต์ที่มีการแสดงผลแบบ Responsive (รองรับทุกหน้าจออุปกรณ์)  ซึ่งนอกจากจะทำให้ Google สนใจแล้ว ยังทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอีกด้วย  

2.สร้าง Blog เพื่อแชร์ข้อมูลต่างๆ

เว็บขายของ กับ  4 เคล็ดลับ ในการเพิ่มอันดับบน Google โดย Brand DooDee หลายท่านอาจสงสัยว่า ทำไมต้องสร้าง Blog ? แล้ว Blog ไปเกี่ยวอะไรกับเว็บไซต์ของเรา ก่อนอื่นขออธิบายก่อนนะครับ ว่าการสร้าง Blog นั้นอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับ เว็บไซต์ของเราโดยตรง แต่ Blog นั้นสามารถทำให้ Google เพิ่มความสนใจในเว็บไซต์ของเราได้ครับ โดยเราจะใช้ Blog เพื่อแชร์ข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับสินค้าต่างๆ  หรืออาจจะเป็นเทคนิคต่างๆ ที่ใช้กับสินค้า และที่สำคัญที่สุดในการใช้ Blog คือการเพิ่มลิงค์ ร้านค้าของเรา เข้าไปในบทความและข่าวสารต่างๆ บน Blog นั่นเอง  

3.รูปแบบเว็บไซต์ต้องสะอาดตา

เว็บขายของ กับ  4 เคล็ดลับ ในการเพิ่มอันดับบน Google โดย Brand DooDee รูปแบบเว็บไซต์นั้นเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อลูกค้าเลือกซื้อสินค้า เขาต้องการความสะดวก และสามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการได้ง่าย หากเว็บไซต์ของเราเต็มไปด้วยข้อมูลที่ไม่จำเป็น ลูกค้าจะไม่สะดวกในการใช้งาน จนทำให้เกิดความไม่พอใจและท้ายสุดอาจทำให้เราเสียลูกค้าไป  

4.ใช้ Social Media เพื่อโปรโมท ร้านค้าออนไลน์

เว็บขายของ กับ  4 เคล็ดลับ ในการเพิ่มอันดับบน Google โดย Brand DooDee Social Media เป็นช่องทางที่ทุกธุรกิจควรให้ความสำคัญ เพราะ Social Media ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, หรือแม้กระทั่ง Twitter การใช้ Social Media เหล่านี้ในการโปรโมทร้านค้านั้น สามารถทำได้โดยการโพสข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า แล้วใส่ลิงค์ให้ไปที่เว็บไซต์ของเรา ซึ่งการกระทำนี้ จะสามารถเพิ่มอันดับ Search ใน Google ให้กับเราได้ จาก 4 ข้อที่เล่าให้ฟังข้างต้นนั้น เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการทำ SEO  ซึ่งเป็นพื้นฐานที่ไม่ว่าธุรกิจจะเล็ก หรือใหญ่ ล้วนให้ความสนใจ เพราะสามารถช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของเราเป็นที่รู้จักได้มากขึ้นโดยที่ไม่ต้อง ลงทุนเสียค่าโฆษณามากมาย หากท่านสนใจเรื่องการทำธุรกิจออนไลน์ การสร้างแบรนด์ และการสร้างภาพลักษณ์บนโลกออนไลน์ สามารถติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่  iGITAL GEEK  หรือ https://www.facebook.com/igitalgeek/