การทำธุรกิจออนไลน์ โพสต์บน Facebook อย่างไร ไม่ให้ลูกค้ารู้สึกว่า " ถูกยัดเยียดขายของ "

การทำธุรกิจออนไลน์ โพสต์บน Facebook อย่างไร ไม่ให้ลูกค้ารู้สึกว่า " ถูกยัดเยียดขายของ "
การทำธุรกิจออนไลน์ โพสต์บน Facebook อย่างไร ไม่ให้ลูกค้ารู้สึกว่า " ถูกยัดเยียดขายของ "
การทำธุรกิจออนไลน์ โพสต์บน Facebook อย่างไร ไม่ให้ลูกค้ารู้สึกว่า " ถูกยัดเยียดขายของ "

หลายท่านคงเริ่มธุรกิจออนไลน์ของตนด้วยการสร้าง แฟนเพจ ขึ้นมา เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสาร และข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสินค้าและธุรกิจของท่าน บางท่านก็ใช้เป็นช่องทางในการติดต่อกับลูกค้าอีกทางหนึ่ง แต่ท่านทราบหรือไม่ว่าการใช้เพจที่ไม่ถูกวิธีนั้น อาจจะทำให้ลูกค้าของท่านเกิดความรู้สึกไม่พอใจได้ “ เป็นไปได้หรือ? เราแค่โพสต์ข้อความ เองนะ จะมาต่อต้านอะไรเรา ?  ”

iGITAL GEEK ขอยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ท่านได้เห็นภาพชัดๆ

เรามั่นใจว่าหลายท่านที่ใช้ Facebook ต้องเคยเจอะเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้มาบ้าง เมื่อเรากดติดตามเพจต่างๆ บน Facebook ไม่ว่าจะเป็นเพจที่สร้างขึ้นเพื่อโพสต์เรื่องขำขัน สนุกๆ หรือเพจที่ทำขึ้นเพื่อแนะนำสินค้าต่างๆ ที่เราสนใจ  แต่พอเราไปติดตามแล้ว พบว่าโพสต์ต่างๆ ของเพจ นั้นมักจะมาปรากฏอยู่บนฟีดข่าวของเราเป็นจำนวนมาก จนแทบไม่เจอโพสต์ ของเพื่อนๆ เราใน Facebook เลย นั่นกลายเป็นเหตุที่ทำให้เรา รู้สึกว่า เพจเหล่านั้น โพสต์บ่อยมากเกินไป จนท้ายสุดเราต้องกด "เลิกติดตาม" เพราะความรำคาญ " แล้วกลับกันถ้าเพจที่ว่านั้นเป็นเพจของธุรกิจเราล่ะ ? ก็คงต้องบอกว่า สิ่งนี้ย่อมไม่ส่งผลดีต่อธุรกิจของเราอย่างแน่นอน " การทำธุรกิจออนไลน์ การโพสบน Facebook เพจที่ถูกต้อง โดย ฺBrand DooDee

เมื่อเรารู้เช่นนี้แล้ว วันนี้ iGITAL GEEK ขอนำเสนอ วิธีการในการ โพสต์บนเพจ Facebook แบบไม่น่ารำคาญกันครับ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ลูกค้าที่กำลังติดตามเพจเราเกิดความรู้สึกว่าถูกยัดเยียดขายสินค้า มากจนเกินไปนั่นเอง  โดยวิธีการหลักๆ มีดังนี้

1.จำนวนครั้งในการโพสต์

แน่นอนว่าการโพสต์บน Facebook นั้นเป็นการสร้างความเคลื่อนไหว เพื่อให้กลุ่มลูกค้า และผู้ที่มาติดตาม รู้ว่าเพจของเรายังคงดำเนินธุรกิจอยู่ แต่จำนวนครั้งของโพสต์ที่มากจนเกินไป จะทำให้คนที่พบเห็นเกิดความรู้สึกเบื่อหน่าย หรือเกิดความรำคาญได้  ด้วยเหตุนี้ iGITAL GEEK ขอแนะนำว่าภายใน 1 วัน เราไม่ควรโพสต์เกิน 2 ครั้ง และควรเว้นระยะเวลาของการโพสต์ ในแต่ละครั้งด้วย ทั้งนี้เพื่อไม่ให้โพสต์นั้นปรากฏอยู่บนหน้าหน้าฟีดข่าวของผู้ติดตามหรือลูกค้าของเรามากจนเกินไป

2.ไม่ควรใช้ข้อความที่เจตนาขายสินค้าโดยตรง

จริงอยู่ที่ว่าการใช้ข้อความในการเสนอขายสินค้านั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่การโพสต์ขายของตรงๆ อาจจะทำให้ลูกค้าเลื่อนโพสต์ของเราผ่านเลยไป โดยไม่ใส่ใจ  หรือหยุดเพื่ออ่านเลย ด้วยเหตุนี้ iGITAL GEEK จึงขอแนะนำว่า ควรใช้ประโยคที่มีข้อความแนวจูงใจหรือ เชิญชวน มากกว่า ตั้งใจยัดเยียดขายสินค้า  หรือแม้กระทั่ง ใช้การให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสินค้ากับลูกค้าหรือผู้ติดตาม ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าใจในคุณสมบัติ หรือข้อดีของสินค้า ที่ตอบสนองความต้องการหรือแก้ปัญหาให้เขาได้  จากนั้นเราจึงค่อยเพิ่มเติมด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวกับราคา และโปรโมชั่น

3.แชร์ข้อมูลที่เกี่ยวกับธุรกิจ หรือสินค้าของคุณ

นอกจากการโพสต์ขายของบน Facebook แล้ว เราควรแชร์ข้อมูลจากลิงค์ภายนอกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับธุรกิจ หรือสินค้าของเรา ด้วย เช่น หากร้านเราขายสินค้ารองเท้าผ้าใบเราอาจนำเสนอหรือโพสต์เรื่อง " เทรนด์การแต่งตัวที่เข้ากันกับรองเท้าผ้าใบ " หรือ " วิธีการดูแลรักษารองเท้าผ้าใบ " ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่าร้านของเราไม่ได้จะขายอย่างเดียว แต่มีการให้ความรู้กับลูกค้าด้วย สำหรับเทคนิค การทำธุรกิจออนไลน์ โพสต์บน Facebook แบบง่ายๆ ที่จะช่วยให้ลูกค้า ไม่เกิดความรู้สึกว่าถูกยัดเยียดขายสินค้ามากจนเกินไป ในวันนี้นั้น ทาง iGITAL GEEK หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับท่านในการนำไปปรับใช้กับเพจหรือ โซเชียลมีเดียของท่านได้ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับเพจของท่าน  สำหรับท่านที่ สนใจการพัฒนาเว็บไซต์ ให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งการตลาดและการสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์  iGITAL GEEK ยินดีให้คำปรึกษาท่าน โดยสามารถติดต่อได้ที่ https://www.facebook.com/igitalgeek/ ครับ จริงอยู่ว่าการสร้างเพจขึ้นมานั้นก็เพื่อในการประชาสัมพันธ์ โฆษณา หรือขายสินค้า และการโพสต์บ่อยๆ นั้นก็เพื่อเป็นการแสดงความเคลื่อนไหวของธุรกิจ