เริ่มต้นธุรกิจ เรื่องการออกแบบเว็บให้มี Conversion ที่ดี

เริ่มต้นธุรกิจ เรื่องการออกแบบเว็บให้มี Conversion ที่ดี
เริ่มต้นธุรกิจ เรื่องการออกแบบเว็บให้มี Conversion ที่ดี
เริ่มต้นธุรกิจ เรื่องการออกแบบเว็บให้มี Conversion ที่ดี

เริ่มต้นธุรกิจ

เว็บไซต์ของเรานั้นนอกจากจะทำหน้าที่เป็นหน้าร้านออนไลน์แล้ว เว็บไซต์ยังมีส่วนช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็วอีกด้วย แต่เว็บไซต์จำเป็นที่จะต้องมีการสร้าง Conversion ที่ดีด้วย เราจะเห็นได้ว่าหลายๆ เว็บไซต์บนโลกออนไลน์ได้มีการออกแบบโดยเน้นความสวยงามนั้น สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าได้ แต่กลับไม่สามารถกระตุ้น Conversion ได้ จึงทำให้ธุรกิจไม่สามารถเพิ่มยอดขายได้นั่นเอง เริ่มต้นธุรกิจ สร้าง Conversion   ก่อนจะไปถึงวิธีกระตุ้น Conversion เรามาทำความรู้จักกับ Conversion กันก่อนดีไหมครับ คำว่า Conversion นั้น หมายถึง การกระทำบางอย่างที่เราต้องการจากผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา ซึ่งเจ้า Conversion นี้อาจจะเป็น กาเข้ามาอ่านบทความบนหน้าเว็บไซท์ การสั่งซื้อสินค้า การสมัครสมาชิก การลงทะเบียน หรือการสมัครรับข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ของเรา มาถึงตรงนี้ iGITAL GEEK ขอนำเสนอวิธีการกระตุ้น Conversion  ให้แก่เว็บไซต์ของคุณ เพื่ออัพเกรดธุรกิจให้พุ่งและรุ่งแบบสุดๆ กันครับ เริ่มที่

1.ฝ่ายออกแบบ จำเป็นต้องเข้าใจในธุรกิจ

ฝ่ายออกแบบนั้นจำเป็นต้องเข้าใจแนวคิด และจุดประสงค์ ในการธุรกิจของเราด้วย เพื่อให้ง่ายต่อการออกแบบเว็บไซต์ ให้ออกมาสอดคล้องกับธุรกิจของเรานั่นเอง

2.กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน

การมีเว็บไซต์นั้นถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง เราจึงจำเป็นต้องระบุให้ชัดเจนว่า เว็บไซต์ของเรานั้นมีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร ยกตัวอย่าง ในบางธุรกิจมีมากกว่าหนึ่งเว็บไซต์ เว็บไซต์แรกมีไว้สำหรับทำยอดขาย ส่วนอีกเว็บไซต์ใช้สำหรับสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์  หรือธุรกิจเดียวแต่มีหลายเว็บไซต์นั้น ทำเพื่อตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าที่มีมากกว่าหนึ่งกลุ่มนั่นเอง การกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน จะทำให้สามารถสร้างเว็บไซต์ที่ตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าได้โดยตรงนั่นเอง

3.กำหนด Traffic ให้กับเว็บไซต์

การที่จะกำหนด Traffic เว็บไซต์ได้ เราจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์นั้นมาจากไหนบ้าง ซึ่งวิธีที่นิยมใช้กันในยุคนี้คือการติด Tag Analytic ที่เว็บ และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ แล้วนำไปใช้กำหนดกลุ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ เพื่อให้รู้ว่ากลุ่มผู้เข้าชมนั้นต้องการอะไร และเราควรใช้ลูกเล่นอย่างไร หรือต้องใช้ข้อความแบบไหน เพื่อให้ได้ผลตอบรับดีที่สุด

4.ลำดับสิ่งสำคัญ และการใช้งานที่ง่าย

การจัดเรียงเนื้อหาในเว็บให้สามารถเข้าใจง่าย โดยเอาเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป และหน้าเว็บที่ง่ายต่อการใช้งาน ผู้เข้าชมสามารถค้นสิ่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว นอกจากจะช่วยลดโอกาสที่ถูกเปรียบเทียบก่อนซื้อแล้ว ยังสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ จากโปรโมชั่นต่างๆ ที่แสดงบนเว็บไซต์อีกด้วย เริ่มต้นธุรกิจ เป้าหมายของการออกแบบเว็บไซต์นั้นนอกจากออกแบบให้ดูสวยงามแล้ว ต้องมีส่งเสริมธุรกิจไปในตัว และสามารถตอบสนองต่อการใช้งานของกลุ่มลูกค้าด้วย การเริ่มต้นที่ดีนอกจากจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้เร็วแล้ว ยังทำให้เราสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน หากสนใจในเรื่องการสร้างแบรนด์บนโลกออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถติดต่อเราได้ที่ www.igitalgeek.com หรือทาง www.facebook.com/igitalgeek ได้ตลอดเวลา  เรายินดี และพร้อมให้บริการเพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืนของท่าน