เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ แบบง่ายๆ ให้มีประสิทธิภาพ

เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ แบบง่ายๆ ให้มีประสิทธิภาพ
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ แบบง่ายๆ ให้มีประสิทธิภาพ
เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ แบบง่ายๆ ให้มีประสิทธิภาพ

หากท่านเป็นคนหนึ่งที่อยากลองเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ เพื่อหารายได้เสริมให้กับตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นจากตรงไหน ? วันนี้ iGITAL GEEK มีคำตอบในการสร้างร้านค้าออนไลน์ มาฝากทุกท่านกันค่ะ ในบทความเรื่อง

เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคนิคง่ายๆ

1. การสร้างร้านออนไลน์

ท่านสามารถเลือกใช้ร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป ซึ่งท่านไม่จำเป็นต้องวุ่นวายในเรื่องโฮสติ้ง โดเมน หรือแม้แต่เรื่องดีไซน์ เพราะร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูปจะดูแลทุก ๆ รวมทั้งมีฟังค์ชั่น และระบบหลังร้านให้พร้อมใช้งานได้ทันที

2. การตกแต่งหน้าร้านค้าออนไลน์

ในการตกแต่งหน้าร้านนั้น ท่านสามารถเลือกใช้รูปแบบร้านค้าออนไลน์ (Template) พร้อมใช้ ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายแบบ ไม่ว่าท่านจะขายสินค้าประเภทไหน ท่านก็สามารถเลือกรูปแบบร้านค้าที่เข้ากับสินค้าได้เลย

3. การใช้รูปภาพสินค้า

ท่านควรใช้รูปถ่ายของสินค้าที่ดูชัดเจน สวยงาม เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าของเรานั่นเอง โดยในการถ่ายภาพสินค้านั้น  ควรใช้กล้องที่มีขนาดพิกเซลสูงๆ และจัดแสงพื้นที่ให้เหมาะสม เพราะจะทำให้ภาพที่ได้นั้นออกมาดูดี

4.การใช้คำบรรยายสินค้า

ควรเขียนคำบรรยายที่สั้น กระชับ ครอบคลุมใจความสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าใจถึงประโยชน์ที่พวกเขาจะได้รับภายหลังตัดสินใจซื้อสินค้าไปแล้ว รวมทั้งอาจะเพิ่มคำโฆษณาให้ดูน่าสนใจมากขึ้น แต่ไม่ควรเขียนให้เกินความจริง เพราะอาจจะทำให้ดูไม่น่าเชื่อถือ

5. การโปรโมทธุรกิจ

ท่านสามารถโปรโมทธุรกิจทางออนไลน์ โดยการสร้างบัญชี Facebook ของธุรกิจ และทำการเชิญชวนเพื่อนๆ คนรู้จักมาเพื่อกดติดตาม หรืออาจจะทำการโปรโมทผ่านแคมเปญของ Facebook โดยตรงเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้นนั่นเอง จะเห็นว่าการเริ่มต้นธุรกิจไม่ยากอย่างที่คิด และแทบจะไม่ต้องเสียงค่าใช้จ่ายใดๆ เลย สุดท้ายนี้หากท่านสนใจในการสร้างธุรกิจออนไลน์ตั้งแต่ต้นจนประสบความสำเร็จ ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและความรู้ดีๆ ฟรีๆ ผ่าน iGITAL GEEK ค่ะ