การกระตุ้นยอดขาย โดยใช้รูปภาพสินค้าที่น่าสนใจ

การกระตุ้นยอดขาย โดยใช้รูปภาพสินค้าที่น่าสนใจ
การกระตุ้นยอดขาย โดยใช้รูปภาพสินค้าที่น่าสนใจ
การกระตุ้นยอดขาย โดยใช้รูปภาพสินค้าที่น่าสนใจ

ก่อนหน้านี้ iGITAL GEEK ได้นำเสนอเกี่ยวกับเทคนิคการใช้สินค้าแนะนำ เพื่อการกระตุ้นยอดขายไปแล้ว แต่ในวันนี้จะขอเสนอเทคนิคในการใช้รูปภาพเพื่อนำเสนอสินค้าค่ะ การนำเสนอสินค้าโดยใช้รูปภาพนั้นนับว่าเป็นวิธี

การกระตุ้นยอดขาย สินค้าให้กับเว็บไซต์ของเราที่น่าสนใจอีกวิธีหนึ่ง

เนื่องจากการขายสินค้าบนโลกออนไลน์นั้น ลูกค้าจะไม่สามารถสัมผัส หรือจับต้องสินค้าได้โดยตรง พวกเขาทำได้เพียงแค่อ่านข้อมูลที่บรรยายไว้บนเว็บไซต์เท่านั้น และการเขียนบรรยายละเอียดต่างๆ เพียงอย่างเดียวก็ไม่สามารถสื่อความหมายออกมาได้อย่างชัดเจนนัก เพราะเหตุนี้ การเพิ่มรูปภาพของสินค้าบนเว็บไซต์จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากจะเป็นการช่วยลูกค้าไม่ต้องจินตนาการหรือมโนถึงสินค้าของเราแล้ว การใช้รูปภาพสวยๆ ยังเป็นการเพิ่มความต้องการในการซื้อสินค้าให้กับลูกค้าของเราได้อีกทางหนึ่งด้วย

“ ควรใช้รูปภาพแบบใดบนเว็บไซต์ ? ”

วิธีการเลือกรูปภาพประกอบสินค้าบนเว็บไซต์ เราควรเลือกโดยใช้จินตนาการว่า ถ้าเป็นการขายสินค้าจากหน้าร้าน เราจะจัดวางสินค้าแบบใด จึงจะทำให้ลูกค้าของเราหยิบสินค้าชิ้นใส่ตะกร้ากลับบ้านไป หลักการง่ายๆ คือรูปภาพสินค้านั้นต้องมีการจัดวางอย่างดี รวมทั้งแสดงถึงรายละเอียดต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน  อย่างไรก็ตามสินค้าบางชนิด เราอาจจำเป็นที่จะต้องถ่ายรูปสินค้านั้นในมุมอื่นๆ ที่แตกต่างกันด้วย เพราะจะทำให้ลูกค้าได้เห็นสินค้าครบทุกมุมทุกด้าน ซึ่งจะส่งผลอย่างมากต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของลูกค้า ที่สำคัญคือขนาดของรูปภาพที่จะนำมาใช้ ควรมีขนาดที่พอเหมาะไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดการโหลดช้า จนทำให้ลูกค้าเกิดความรำคาญในการรอคอย นอกจากนั้นท่านจะต้องตรวจสอบว่า เมื่อภาพเหล่านั้นได้รับการอัพขึ้นเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียแล้ว  รายละเอียดของภาพจะต้องครบถ้วน ไม่แตกหรือเบลอ จนขาดความชัดเจน เพราะนั่นจะส่งผลต่อภาพลักษณ์และความเป็นมืออาชีพของร้านค้าออนไลน์ของท่านเป็นอย่างมาก รูปภาพประกอบสินค้านั้น นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องใช้จินตนาการในการมโนภาพสินค้าแล้ว รูปภาพสวยๆ ยังช่วยกระตุ้นความอยากซื้อของลูกค้าทางหนึ่งอีกด้วยค่ะ และหากท่านสนใจเรื่องการตลาดออนไลน์ การสร้างแบรนด์ และภาพลักษณ์สินค้าออนไลน์  เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษากับท่าน หรือท่านสามารถแวะเข้าอ่านบทความทางการตลาดดีๆ ได้ที่ iGITAL GEEK รวมทั้งใน https://www.facebook.com/igitalgeek/ ค่ะ